Giáo xứ Ma lâm chầu lượt

Đăng lúc: Thứ ba - 28/10/2014 12:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MA LÂM CHẦU LƯỢT
 
Chúa nhật 30 thường niên vừa qua là ngày chầu lượt của Giáo xứ Ma Lâm. Trước đó, Cha quản xứ và cha phụ tá đã ngồi toà cáo giải hầu giúp giáo dân chuẩn bị tâm hồn xứng đáng nhân dịp giáo xứ vinh dự được thay mặt giáo phận tôn thờ Thánh Thể.

xem hinh

Ngay sau Thánh lễ sáng là giờ chầu khai mạc do Cha quản xứ chủ sự. Ngài nhắc nhở mọi người : Tôn Thờ Thiên Chúa là giới luật quan trọng chẳng kém giới luật Yêu Người mà chúng ta thường thích nhắc đến hơn! Hơn nữa, Thánh Thể Chúa chính là nguồn sống, nguồn Tình Yêu giúp các gia đình Tân phúc âm hoá.

Các phiên chầu được chia ra theo giới : các bà mẹ, thiếu nhi, gia trưởng, thanh niên, và các hội đạo đức như Lêgio, Lòng Thương Xót Chúa, Đồng Công. Tiếng chuông nhắc nhở  nhịp nhàng, đường trên ngõ dưới rộn ràng bước chân tiến về ngôi Thánh đường thân yêu. Lời kinh câu hát vang lên ngợi ca Tình yêu Chúa nơi Bí tích cao vời cực trọng này. Biết bao  tâm  tư, trăn trở giờ đây được tỏ bày trước Thánh Thể. Quý giá thay những phút dừng chân lặng quỳ bên Thánh Thể Chúa!

Đúng 10g45’ là giờ chầu bế mạc do cha Hạt trưởng Fx. Phạm Quyền chủ sự với sự hiện diện hiệp thông trong tình yêu của quý cha cựu quản xứ Phaolô Hoàng Kim Tốt, quý cha quản xứ Vinh Hưng, Cà Tang, Vinh Thuỷ, Cha Phó Tầm Hưng, quý Thầy và đại diện giáo xứ Hàm Phú. Mọi việc diễn ra thật tốt đẹp, long trọng và sốt sắng! Bài chia sẻ của cha Hạt trưởng càng giúp mỗi người ý thức về giới răn trọng nhất là Mến Chúa Yêu Người.
Lời hát Ave Maria tôn vinh Mẹ Mân Côi vang lên kết thúc ngày chầu lượt năm nay của giáo xứ như thôi thúc từng người bắt chước Mẹ là mẫu gương sống trọn hảo điều răn trọng nhất.

Bữa cơm sum họp gia đình để mừng lễ, theo truyền thống, đang chờ mọi người ở nhà!

Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ vì những hồng ân tràn trề trên Giáo xứ chúng con ! Xin giúp từng người, từng gia đình trong giáo xứ sống Mến Chúa Yêu Người như Chúa dạy để làm sáng Danh Chúa vì chính Chúa Giêsu đã từng phán : "Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau." (Ga13,35).

HT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận