Gx Chính Tòa, 23 bạn trẻ gia nhập Giáo Hội

Đăng lúc: Thứ ba - 21/10/2014 16:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
23 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
TẠI  GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

 
          Chiều 18/10/2014: trời xanh, mây trắng. Sân giáo đường giáo xứ Chính Tòa cũng dung dăng một màu trắng như mây. Những tà áo dài và áo sơ-mi đều màu trắng của các bạn dự  tòng cùng người đỡ đầu và thân nhân đã tập trung sớm trước tiền sảnh nhà thờ trong niềm hân hoan và lòng hồi hộp, mong đợi giờ thánh lễ cầu cho việc rao giảng Tin Mừng và rửa tội cho 23 bạn dự tòng.

xem hinh

           Đúng 17h, đoàn người ấy đã được cha phụ tá, đại diện Giáo hội hân hoan tiếp nhận các bạn vào gia đình Thiên Chúa. Màu lễ phục vàng nhạt của cha chủ sự và màu áo trắng, khăn vàng của thầy phó tế chan hòa cùng màu áo dài trắng của ca đoàn bà mẹ và màu trắng của đoàn người ngồi ở những dãy ghế trước và giữa nhà thờ. Tất cả cùng nổi bật giữa nhiều màu sắc khác của cộng đoàn và không quên tôn thêm sự trang trọng, đáng kính của màu  đen của các nữ tu. Thánh lễ diễn ra vừa long trọng, trang nghiêm vừa vui tươi, rạng rỡ. Trong bài giảng, thầy phó tế chia sẻ: Có lần thầy đến thăm một bạn tân tòng vừa gia nhập Hội Thánh vài tháng, thầy hỏi: “Bạn cảm thấy thế nào trong thời gian vừa qua?”. Và bạn ấy đã nhanh nhảu trả lời một cách chân thành: “Con cảm thấy được tự do, không còn sợ ma quỷ thần nào khác, vì con đã có Chúa. Có Chúa, con không còn biết sợ gì, có Chúa tâm hồn con được bình an”. Điều cảm nhận ấy thật sự sâu sắc và rõ nét đối với những bạn dự tòng biết đặt trọn niềm tin vào Chúa, mà có khi những người đã  “có đạo” từ tấm bé vẫn còn chưa hề nhận ra mình đã được diễm phúc ấy như thế nào. Đáng buồn hơn là cũng có nhiều người “theo đạo” nhưng chưa “sống đạo”, thậm chí còn làm cho các lương dân hiểu không đúng về đạo Thiên Chúa. Chính vì thế, thầy kêu gọi các bạn dự tòng là chúng ta theo Chúa chứ không phải theo người công giáo. Có lẽ, với lời nói ấy, thầy đã ngầm trách móc và nhắc nhở chúng ta, những người công giáo nói chung và những bạn dự tòng nói riêng, cần chú ý sống đúng như lời Chúa dạy, sẵn sàng lên đường làm nhân chứng cho Tin Mừng, đem Tin Mừng Tình Yêu của Chúa đến với những người chưa nhận biết. Là người Kitô hữu, chúng ta phải biết tham gia vào sứ vụ truyền giáo. Ngay khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, mỗi chúng ta đã mang trong mình một trọng trách, đó là sống và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa.
      Cộng đoàn cùng lắng nghe và suy nghĩ về mình sau những lời giảng của thầy. Tất cả cùng suy niệm về Lời Chúa dạy và thầm cầu nguyện, xin Chúa ban cho mọi người một nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng chấp nhận những vất vả, khổ cực trong việc truyền giáo, biết chấp nhận cả những thất bại mà vẫn kiên trì lên đường truyền giáo, nhất là xin cho mọi người được Chúa dạy bảo, để biết làm theo ý Chúa.
    Thánh đường rạng rỡ hơn khi cha chủ tế cử hành các bí tích khai tâm cho 23 bạn trẻ gia nhập Giáo hội. Đặc biệt, cộng đoàn cùng hiệp thông cầu xin Chúa củng cố niềm tin mà các bạn tuyên xưng, giúp các bạn luôn hiên ngang sống và làm nhân chứng cho niềm tin mỗi ngày. 
         Hơn 18h. Trời tối. Không còn ai chú ý đến những đám mây trắng trên bầu trời đã như thế nào. Riêng những chiếc áo màu trắng càng dung dăng, rõ nét dưới ánh đèn thành phố và rực sáng hơn từ những tâm hồn vừa mới được thanh tẩy.
         Hân hoan. Rạng rỡ.
         Mong rằng các bạn tân tòng cũng như tất cả con cái của Giáo Hội sẽ dấn thân cho việc truyền giáo, bước theo Chúa Giêsu trong hành trình đức tin, và có Mẹ Maria Nữ Vương truyền giáo đi đầu dẫn chúng ta đến với Chúa Kitô, Đấng Cứu Thế và dạy chúng ta mang Chúa đến cho tha nhân.

Têrêxa Lê Quy
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận