Giáo Xứ Hà Văn Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ tư - 22/10/2014 02:32 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HÀ VĂN CHẦU LƯỢT 
 

"Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết" (Ga 6,54).

xem hinh
 
 
Nếu Lễ Giáng Sinh và Phục Sinh là lớn nhất, trọng nhất đối với toàn thể Giáo Hội Công Giáo cách chung, thì cách riêng ở Giáo xứ Hà Văn, dịp lễ đặc biệt nhất, được quan tâm và có tính quy tụ nhất trong năm lại là Chầu Lượt của giáo xứ. Đây là dịp quy tụ đông đủ nhất các thành viên trong giáo xứ.
 
Lễ Giáng Sinh hay Phục sinh là những đại lễ trọng có tầm mức lớn, nhưng xét cho cùng thì ở đâu cũng có và cử hành như nhau, còn Chầu lượt của giáo xứ thì phải ở tại xứ mình mới thực sự ý nghĩa. Vì thế, các thành viên trong các giáo xứ, dù đi làm, đi học ở xa, công việc bận rộn thế nào cũng cố gắng sắp xếp để về tham dự ngày Chầu Lượt của giáo xứ. Ngày chầu lượt của Giáo xứ Hà Văn không chỉ có những nghi lễ Phụng vụ long trọng mà còn thực sự là một kỳ hội, không riêng với giáo dân trong giáo xứ, mà cả các giáo xứ láng giềng.

Trước khi diễn ra ngày Chầu lươt, bà con giáo dân trong giáo xứ chuẩn bị rất chu đáo.

Về vật chất: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ kêu gọi tất cả thành phần trong giáo xứ tham gia trang trí nhà thờ, nhà xứ, dọn vệ sinh…để chuẩn bị cho ngày chầu lượt.

Về tinh thần: Đội trống Thiếu nhi và các ca đoàn đã phải tập luyện trong nhiều ngày.

Về thiêng liêng: Ngày thứ năm, 16/10/2014 cha chánh xứ đã mời các cha trong Hạt Đức Tánh đến Giáo xứ Hà Văn ban Bí tích Hòa Giải để giúp các Kitô hữu chuẩn bị tâm hồn xứng đáng cho ngày chầu lượt

Ngày Chầu Lượt là ngày quy tụ giáo dân khắp các giáo xứ chung quanh, đặc biệt là những người thân hữu có liên hệ họ hàng với giáo dân trong Giáo xứ Hà Văn.
 
Sáng Chúa Nhật tuần XXIX Thường Niên năm A, ngày khánh nhật truyền giáo, nhằm ngày 19/10/2014, Giáo xứ Hà Văn, Hạt Đức Tánh đã tổ chức ngày Chầu Lượt thay Giáo phận.
 
Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt do cha phụ tá Phanxicô Trần Văn Phi chủ sự, được diễn ra vào lúc 7giờ00 trong Thánh Lễ dành cho thiếu nhi, với sự hiện diện của toàn thể các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý cùng với sự tham dự đông đảo của giáo dân trong giáo xứ, để cùng hiệp dâng lời cầu nguyện xin ơn bình an và thánh hóa mọi giới trong Giáo Hội, Giáo phận và Giáo xứ. Đặc biệt xin Thiên Chúa ban ơn sức khỏe cho cha chánh xứ Phanxicô Đinh Quang Hùng.
 
Bước vào Thánh lễ, với tinh thần của ngày Chầu Lượt thay Giáo Phận, cha phụ tá Phanxicô mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh Lễ hướng lòng suy tôn Thánh Thể, thực hành những lời Chúa truyền dạy khi Lập Bí Tích Thánh Thể bằng chính đời sống đức tin trong cuộc sống hằng ngày.
 
Ngay sau Thánh  Lễ, Cha phụ tá Phanxicô đã chủ sự nghi thức đặt Mình Thánh Chúa, khai mạc giờ chầu đầu tiên dành cho cộng đoàn, các anh chị Giáo lý viên, Ca đoàn Têrêsa và các em Thiếu nhi.
 
Sau đó, giáo dân trong các giáo họ và các đoàn thể trong giáo xứ lần lượt tham dự chầu Thánh Thể tại nhà thờ theo thứ tự đã được giáo xứ phân chia cụ thể trong ngày. Và đặc biệt hơn trong ngày chầu lượt hôm nay còn có sự tham dự đông đủ của cộng đoàn hai giáo xứ láng giềng Võ Đắt và Tư Tề.
 
Sau giờ chầu chung ngày Chầu Lượt, cha Hạt trưởng Hạt Đức Tánh Gioan Baotixita Trần Văn Thuyết chủ sự nghi thức xông hương và ban phép lành Thánh Thể , 11giờ00 kết thúc ngày Chầu Lượt thay Giáo Phận tại Giáo xứ Hà Văn.
 
Tin bài: Giuse Maria Hoàng Bùi Trinh.
Hình ảnh: Giuse Nguyễn Quốc Tài, Maria Cao Thị Mỹ Anh.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận