Lễ Trao Học Bổng Khuyến Học Thanh Sinh Việt, Niên Khoá 2014 -2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/10/2014 14:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC THANH SINH VIỆT NIÊN KHOÁ 2014 -2015

 
Được sự quan tâm của Ban Điều Hành Chương Trình Trợ Giúp Học Bổng Thanh Sinh Việt (TSV), sự giúp đỡ của Cha Quản Nhiệm Gx Thánh Mẫu, với sự Cố Vấn của Cha Tuyên Uý TSCPT, chúng con tổ chức lễ Trao Học Bổng – Khuyến Học năm học 2014-2015 v
ào ngày 19/10/2014, tại GX Thánh Mẫu Phan Thiết.

xem hinh


Hiện diện với các em, có Cha Tôma Nguyễn Hải Châu, Đặc trách Thanh niên, Sinh Viên, Học Sinh (TSC) GP Phan Thiêt, quý Cha Tuyên Uý Giuse Nguyễn Hữu An - Phêrô Lê Anh Tuấn, và Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám Đốc Caritas GP Phan Thiết, đại diện quý Thầy Cô, quý Phụ Huynh.
   
Năm nay, đơn vị Phan Thiết có 75 em được nhận học bổng – khuyến học. Trong đó có 22 em nhận học bổng từ 1đến 2 triệu đồng, 53 em nhận giải khuyến khích từ 200.000 đến 600.000đồng, tổng cộng là 45 triệu đồng.
  
Tám năm trước khi sáng lập ra Quỹ Hổ Trợ Học Bổng TSV ( VietnameseYoung Student Aid and Scholarship Foundation), Cố Linh muc Louis Monfort Vũ Lâm (1955-2010) đã nhắm tới các đối tượng là sinh viên học sinh thiếu may mắn, biết yêu thương tha nhân, quyết tâm vươn lên qua việc học tập và có tinh thần dấn thân. Đây có lẽ cũng là quan điểm của thành phần có tinh thần trách nhiệm hằng quan tâm, thao thức với giới trẻ,đặc biệt là tại Việt Nam.
   
Trong một xã hội mà khoảng cách giàu nghèo quá chênh lệch, sẽ đưa tới hậu quả là nhiều tài năng không có cơ hội phát triển. Công bằng, ổn định, hạnh phúc sẽ không hiện thực cho dân tộc và đất nước, một trong những mục đích chính là khai phóng, nhưng ngày nay đã bị quên lãng và thay thế bằng những lạm phát bằng cấp, mà giá trị chỉ là những mảnh giấy, điều này càng thôi thúc chúng con ”thắp lên một ngọn nến”. May mắn là các thành viên của Hội Đồng Quản Trị ( trước 75) là những người đã từng hoạt động trong ngành giáo dục nhiều năm, hoặc đã gắn bó với những đoàn thể giáo dục như Phong Trào Hướng Đạo, Thanh Sinh Công,… đã rất đồng ý với nhau trong việc ấn định tiêu chuẩn cho việc tuyển chọn (chi tiết trong mẫu đơn xin HB) : Học lực, hoàn cảnh gia đình, sinh hoat xã hội qua các đoàn thể trẻ và với một lời hứa sẽ trở về giúp đỡ môi trường trẻ sau khi thành đạt. Lời hứa coi như một gợi ý hay một nhắc nhở về ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống của mình.
  
Tại mỗi địa phương có một Ban xét duyêt (BXD) mà thành phần là những nhà giáo hay những người cũng đã có một thời sinh hoạt trong các đoàn thể trẻ, với cố vấn là những Linh Muc, Sư Huynh, quý Thầy,quý Soeurs…. Trọng trách của BXD không chỉ là thẩm định và duyệt xét những gì được ghi trong đơn, nhưng còn tạo cho các em có cơ hội quen biết nhau, thông cảm những khó khăn mà các em đang phải đối mặt, nâng đỡ và khuyến khích các em. Ngày cấp phát học bổng không chỉ là hình thức trao cho, mà lồng trong một sinh hoạt mang tính cách gia đình, với hy vọng là mỗi em không cảm thấy bị đơn độc trong cuộc hành trình cho sự hiểu biết và dấn thân. Những năm trước, thường được trao trong ngày lễ khai trường,năm nay BXD quá bận rộn, nên đã trao vào Chúa Nhật truyền giáo. Trong số các em được học bổng, nhiều em đã vừa hoàn tất bậc Đại Học và đang trở lại gây dựng các đoàn thể trẻ.
 
Xin thay mặt các  em nhận học bổng, khuyến học và Hội Đồng Quản Trị, chúng con xin kính gửi đến Quý Cha và Quý Vị lời cám ơn chân thành, cùng lời cầu chúc sức khoẻ, vạn sự may lành, tràn đầy Ơn Thánh.
Ước mong Quý Cha, Quý Ân Nhân, Quý vị Thân Hữu tiếp tục quan tâm và trợ giúp các em hỗ trợ Chương Trình trong lý tưởng này.
 
 
Khi cần xin liên hệ : 0987.971.589
Email : tscphanthiet@gmail.com

Annguyên.
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận