Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết họp mặt cuối năm

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/01/2015 22:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết họp mặt cuối năm
 
8 giờ sáng Chúa Nhật ngày 18/01/2015, Ban Điều Hành và các thành viên Cam Kết Vĩnh Viễn của Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết đã tập trung về nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết để tham dự Chương trình họp mặt “Theo Bước Đấng Sáng Lập”. Tổng số các hội viên về họp mặt lần này khoảng 120 người .

xem hinh

Trong ngày gặp gỡ hôm nay, các hội viên đã cùng nhau tìm hiểu đôi nét về tiểu sử Đấng Sáng Lập - Đức Cha Phêrô Lambert de la Motte và Linh đạo Mến Thánh Giá. Đây cũng là dịp để các hội viên cùng nhìn lại sinh hoạt của Hiệp Hội trong năm 2014 qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn riêng của từng nhóm và đề ra phương hướng mới cho hoạt động của năm 2015.
Về tinh thần, các Hội viên luôn động viên giúp đỡ nhau sống đúng tinh thần Linh Đạo Mến Thánh Giá “yêu mến Thánh Giá Đức Giêsu Kitô Chịu – Đóng - Đinh, sống hy sinh, hãm mình chấp nhận Thánh Giá Chúa trao để thánh hoá bản thân và gia đình”.
Cùng hoà nhịp với Giáo Hội trong Năm Tân Phúc Âm Hoá Đời Sống Gia Đình, Hiệp Hội tổ chức học tập, trao đổi, chia sẻ về đời sống gia đình cho các hội viên qua các hình thức như: văn nghệ, tiểu phẩm, nêu nhiều tình huống xảy ra để giải quyết; trao đổi câu chuyện về đời sống hôn nhân gia đình và giáo dục con cái; đặc biệt các chuyên đề nói chuyện về bảo vệ sự sống khi con em mình hoặc người thân mang thai ngoài ý muốn…
Về tình hình sinh hoạt, đa số các nhóm đã được cha xứ dành riêng Thánh lễ trong tuần và có giờ Chầu Thánh Thể của nhóm. Quý Cha quan tâm nhắc nhở, cầu nguyện và tạo điều kiện cho nhóm trong sinh hoạt. Nhờ sự động viên của Cha xứ, các nhóm đã tích cực cộng tác với giáo xứ trong các bổn phận được giao như quét nhà thờ, dọn dẹp vệ sinh chung. Thông thường mỗi tháng một lần hội viên trong mỗi nhóm sinh hoạt chung với nhau để cầu nguyện, trao đổi, chia sẻ, nhắc nhở nhau tìm hiểu thủ bản hoặc theo chủ đề chung của Giáo hội hoặc hiệp hội đưa ra.
Tính đến năm 2014, Hiệp Hội có 648 Hội viên, trong đó 90 Cam Kết Vĩnh Viễn, 73 Cam Kết lần III, 210 Cam Kết lần II, 120 Cam Kết lần II, 155 Hội viên đang trong giai đoạn tìm hiểu. Năm nay, Hiệp Hội có 17 nhóm, vừa thêm một nhóm mới là Nhóm Anê thuộc xứ Bình An, mới tách ra từ Nhóm Têrêxa - Giáo xứ Tân Lý.
Trong ngày họp mặt cuối năm này, Ban Điều Hành và các Hội viên Cam Kết Trọn Đời của Hiệp hội cũng đặc biệt bàn về việc chuẩn bị mừng 10 năm thành lập.

Kết thúc chương trình gặp gỡ, anh chị em hội viên cùng nhau dùng bữa cơm tất niên thân thiện, vui vẻ.

HH.MTGTT PHAN THIẾT
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận