Nhật Ký Ngày Thứ Ba -Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ năm - 15/01/2015 04:07 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Nhật Ký Ngày Thứ Ba -Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục Giáo Phận Phan Thiết

 

Sáng hôm nay, ngày thứ ba của tuần tĩnh tâm, Đức Cha Giuse và linh mục đoàn đến thánh đường Vinh Hưng cử hành thánh lễ an táng của Ông Cố Phêrô Nguyễn Trọng Đặng, thân phụ Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng - Quản Lý Giáo Phận Phan Thiết.

Sau nghi thức tiễn biệt, quý Cha, quý Thầy trở về tòa Giám mục tiếp tục tham dự chương trình tĩnh tâm của ngày thứ ba.


xem hinh ngày thứ hai

Buổi sáng từ 8g – 9g, Đức Cha giảng phòng trình bày đề tài thứ 4 của tuần tĩnh tâm: “ Giáo xứ và những thách đố của thế giới hôm nay”. Sau đó các cha thinh lặng xét gẫm. Ban trưa kinh sách và lần chuỗi.

Buổi chiều từ 14g30 - 15g30, Đức Cha Giuse tiếp tục trình bày đề tài thứ 5 với chủ đề: “ Người Kitô hữu giáo dân trong giáo xứ: quyền và sự cộng tác”.

Với chất giọng Hà Nội ngọt ngào, và nhiều kinh nghiệm mục vụ từ quản trị giáo xứ cho đến giáo sư chủng viện, dựa trên Tông Huấn Evangelii Gaudium – Niềm Vui Tin Mừng của Đức Thánh Cha Phanxicô, dựa trên tài liệu Công Đồng Vaticanô II và dựa trên Giáo Luật, kèm theo những câu chuyện thực tế và lối kể chuyện dí dỏm, ngài đã mang lại cho các tham dự viên những tiếng cười vui vẻ và những bài học hữu ích sẽ được áp dụng trong sứ vụ mục tử nơi mỗi giáo xứ quý Cha đảm trách.

xem hình ngày thứ ba


Đan xen những bài giảng của Đức Cha giảng phòng hôm nay là những phút giây tĩnh lặng xét gẫm, những giờ kinh, và cuối ngày, khi màn đêm buông xuống là giờ Chầu Thánh Thể do Cha hạt trưởng Hạt Hàm Thuận Nam phụ trách.

Cám ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã chúc lành cho mọi việc bình an.
 
Ban Thư Ký
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận