Tuần tĩnh tâm các Linh Mục Giáo Phận Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ ba - 13/01/2015 03:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Tuần tĩnh tâm các Linh Mục Giáo Phận Phan Thiết

      Thời gian: 12-16/01/2015

      Chủ đề:  Phúc Âm Hóa Giáo Xứ - Cộng Đoàn

     Giảng phòng: Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Giám mục Giáo phận Lạng sơn.

Theo thông lệ hàng năm, vào những ngày đầu năm mới, quý linh mục Giáo phận Phan Thiết quy tụ về Tòa Giám Mục, bên Đức Giám mục Giáo phận để tham dự tuần tĩnh tâm mục vụ.

xem hinh

Năm nay, tham dự tuần tĩnh tâm có 121 linh mục, 2 phó tế và các cha hưu dưỡng. Trước mặt Chúa, bên chân Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, quanh vị Cha chung của Giáo phận, trong tình thân ái huynh đệ, anh em linh mục hiệp thông trong tình gia đình giáo phận. Đây là thời gian quan trọng để mỗi linh mục nhìn lại chính mình rà soát và canh tân bản thân theo gợi ý của các vị Giám Mục; đồng thời linh mục đoàn nhìn lại đời sống mục vụ của giáo phận trong năm qua, và định hướng chương trình mục vụ cho năm Phụng vụ mới, năm “Tân-Phúc-Âm hóa đời sống các giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.

Tĩnh tâm là thinh lặng để nhìn lại. Từ thinh lặng đó các linh mục mới có thể nuôi dưỡng những suy tư của mình một cách lâu dài được. Bầu khí thinh lặng của tĩnh tâm cũng giúp các linh mục hồi tâm xét mình mà thực thi những lần sám hối cách đúng mức. Thinh lặng cũng là bác ái đối với những anh em linh mục khác chung quanh mình. Bầu khí thinh lặng cũng là bầu khí bên ngoài giúp cho cộng đoàn cũng như giúp cho từng linh mục sống tinh thần cầu nguyện. Và đồng thời tĩnh tâm cũng là một cơ hội để các linh mục gặp gỡ, giải quyết những phận vụ thiêng liêng của mình. Tĩnh tâm năm là độ dài thời gian giúp anh em cầu nguyện với Chúa, gặp gỡ nhau và định hướng những sinh hoạt trong giáo phận.

Xin mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận hiệp thông cầu nguyện để tuần tĩnh tâm linh mục mang lại những hoa trái thiêng liêng cho các thành viên tham dự.

Ước mong ơn thánh làm cho hạt giống thiêng liêng được đón nhận trong tuần phòng này, cũng như tình hiệp thông bằng hữu linh mục được triển nở dồi dào trong tâm hồn của các linh mục kính yêu.

Ban thư ký
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận