Hành hương Đức Mẹ Tàpao Mùa Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ năm - 14/04/2016 01:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Hành hương Đức Mẹ Tàpao Mùa Phục Sinh
 
1.     Thánh Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa
 
Ngày 12/ 04/ 2016, hội LCTX GP Phan Thiết kỷ niệm 6 năm thành lập. Được phép của Đức Giám mục giáo phận, Hội Lòng Chúa Thương Xót tổ chức ngày Đại hội lần VII tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao.Chương trình ngày hội đã được thông báo tới từng giáo xứ trong Giáo Phận.

Vào lúc 3giờ chiều ngày 12, tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, hội đã long trong tổ chức giờ kinh nguyện kính Lòng Thương Xót Chúa. Sau đó, các thành viên tuyên hứa phục vụ hội theo điều lệ với sự hiện diện của cha Giuse Bạch Kim Tri - Linh Hướng. Kết thúc nghi thức long trọng ấy, mọi người về vị trí của mình chuẩn bị cơm chiều.

xem hinh

Đến 6g30, tối đoàn rước kiệu tượng Lòng Thương Xót Chúa và tượng Đức Mẹ Tàpao lên lễ đài. Đức cha Giuse chủ sự và giảng lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Ngài suy niệm Tin mừng Chúa Phục Sinh hiện ra với các Tông đồ và đặc biệt với Tôma, chia sẻ về “ba lời chào chúc bình an của Chúa Kitô phục sinh”, và tái khẳng định chúng ta được hưởng mối phúc thứ chín: “phúc cho ai không thấy mà tin”. Ngài cũng nhắc lại lời kêu gọi “hãy tín thác vào lòng thương xót của Chúa” vì Đức Kitô là dung mạo cụ thể của lòng thương xót ấy.
Sau thánh lễ cộng đoàn thay phiên nhau tôn thờ Thánh Thể suốt đêm.

2.     Thánh Lễ Sáng 13.4.2016

Sáng ngày 13.4.2016, hàng chục ngàn người về bên Mẹ TàPao. Trời thật đẹp, một màu ngát xanh đại ngàn. Gió nhẹ dịu mát trong lành. Nắng lên, bầu trời ngập nắng vàng.
Đúng 6g30, Đức Cha Giuse cùng tham dự giờ khấn Đức Mẹ với cộng đoàn.

xem hinh

Đến 7giờ 30, đoàn đồng tế tiến lên lễ đài.Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có 30 Linh mục trong ngoài giáo phận.

 
Đức cha giảng lễ


 
.





Kết thúc ngày hành hương Đức Mẹ Tàpao, mọi người đọc kinh Tin Kính và kinh Lạy Cha cùng với các điều kiện như thường lệ để lãnh nhận ơn Đại xá. Như những ngày hành hương khác, Đức Cha cử hành nghi thức làm phép nước, ảnh tượng, xin Lòng Thương Xót và Mẹ của Lòng Thương Xót luôn cầu bầu, ban ơn chan hòa cho mọi người.

Mọi người ra về mang theo niềm vui và bình an của Mùa Phục Sinh, ơn lành của Đức Mẹ Tàpao.

BTT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận