Giới Gia trưởng Gx Thánh Tâm mừng lễ Bổn mạng Thánh Cả Giuse.

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/03/2016 17:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 

Giới Gia trưởng Gx Thánh Tâm- Hạt Đức Tánh mừng lễ Bổn mạng Thánh Cả Giuse.

 
 
Hòa cùng niềm vui với Giáo Hội trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria. Giáo họ Giuse cùng với Giới Gia trưởng hân hoan mừng lễ Thánh Quan Thầy. Đồng thời, đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Giới Gia trưởng Gx Thánh Tâm.
 
 
Vào lúc 04 giờ 30 ngày 19.03.2016, cộng đoàn trong Giáo xứ đã rước kiệu Thánh Cả Giuse vào Nhà thờ và hiệp dâng Thánh lễ. 

xem hinh


 
Lời đầu tiên lm chủ tế Giacôbê Nguyễn Minh Luận đã kêu gọi mọi người hãy đến với Thánh Cả Giuse vì Ngài là Đấng bảo trợ Chúa Giêsu và là Đấng bảo trợ Hội Thánh. Chúng ta tôn vinh Thánh Giuse và chúng ta cũng học hỏi nơi Ngài nhiều nhân đức. đồng thời chúng ta cũng xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Giuse ban cho đời sống của chúng ta. Đặc biệt là Giáo họ Giuse, Giới Gia trưởng cùng tất cả những người chọn Thánh Giuse là quan thầy và những người làm cha làm mẹ trong gia đình biết sống đời sống thuận hòa, yêu thương để xây dựng gia đình êm ấm.
Trong bài giảng lễ cha xứ đã chia sẻ về những mẫu gương tuyệt vời của Thánh Cả Giuse. Đồng thời, cha mời gọi mọi người hãy noi theo tấm gương đạo đức của Thánh Cả. Tấm gương này không chỉ dành riêng cho Giáo họ Giuse, giới Gia trưởng hay những ai đã chọn Thánh Giuse làm Quan Thầy mà là cho tất cả mọi người, từ bậc làm cha làm mẹ cho tới những người làm con cái. Vì tất cả mọi người được mời gọi sống thánh, trọn đạo làm người và làm con Chúa. Mừng lễ Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria hôm nay, chúng ta cùng cầu chúc cho các gia đình, đặc biệt là các gia trưởng biết noi theo đời sống và gương sáng của Thánh Cả Giuse, luôn xứng đáng là những trụ cột, là chỗ dựa vững chắc và là người lèo lái con thuyền gia đình đến bến bình an và hạnh phúc.
Sau Thánh lễ mọi người bắt tay nhau chúc mừng bổn mạng thể hiện tình yêu thương và hẹn gặp nhau trong bữa tiệc liên hoan lúc 18 giờ 00 cùng ngày.
Trước khi vào buổi tiệc, ông Đôminicô Huỳnh Công Minh (trưởng giới) đã có lời chào mừng cha xứ và quý khách. Đồng thời, ông cũng nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Giuse qua thời gian 20 năm biết bao thăng trầm trong cuộc sống, đã luôn gìn giữ cho giới được vũng mạnh. Cám ơn cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng người đã thánh lập Giới, cám ơn cha Phêrô Hoàng Văn Thinh luôn săn sóc, dưỡng nuôi, hướng dẫn. Giờ đây là cha xứ Giacôbê đã dìu dắt, chỉ dạy để Giới Gia trưởng ngày một đi lên.
 
Trong buổi tiệc mọi người cùng nâng ly chúc mừng. Cùng với phần văn nghệ qua những ca khúc tạ ơn Thiên Chúa, làm cho bữa tiệc liên hoan thêm phần vui tươi và thể hiện được tinh thần hiệp nhất trong Đức Kitô.
 
Thanh Minh

Từ khóa:

nhà thờ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận