Giáo Phận Phan Thiết Mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse.

Đăng lúc: Thứ ba - 15/03/2016 20:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Phận Phan Thiết Mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse.
 
Giáo Phận Phan Thiết hân hoan mừng lễ Thánh Giuse, bổn mạng của Đức Giám Mục và 29 Linh mục vào sáng ngày 15.3.2016, tại Nhà thờ Chính tòa.
 
Đức Cha Giuse, Linh mục đoàn, quý Tu sĩ, Chủng sinh, đại diện các HĐMV, các giới đoàn và bà con giáo dân hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn.
 
xem hinh

Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh chúc mừng Đức Cha Giuse với tâm tình tôn quý, vâng phục và yêu mến.

Trọng kính Đức Cha,
Con xin thay lời cho quí Linh Mục Đoàn Gp, quí Tu sĩ nam nữ, quí chủng sinh, quí Hội Dòng, quí Tu Đoàn, Tu Hội, quí Hội Đồng Mục vụ, quí ban ngành, đoàn thể, cùng thay xin mặt cho đoàn chiên Gp Phan Thiết, xin dâng lên Đức Cha lời nguyện cầu và kính chúc bình an hồn xác, nhân lễ Thánh Giuse bổn mạng Đức Cha, và nhờ lời cầu bầu uy tín của Thánh cả Giuse bổn mạng.


Trọng kính Đức Cha,
Biết Đức Cha không ưa thích chi lời tôn vinh chúc tụng, nhưng đây là chuyện hiếu nghĩa của toàn dân. Xin Đức Cha nhận cho tấm lòng thành, của đoàn chiên giáo phận nhà Phan Thiết.
Chúng con rất đỗi vui mừng vì đã từng được biết, Đức Cha đã nguyện làm người Phan Thiết với sóng nước, với biển xanh. Sáu năm qua Đức Cha là mục tử nhân lành, và chúng con tin Đức Cha vẫn mãi là lòng lành, là nhân hậu.
Chúng con hiệp ý, hiệp lòng kính dâng lên Đức Cha yêu dấu, niềm tôn phục và của lễ hiến dâng, như tấm lòng thanh, như của lễ chơn thành. Nguyện xin Chúa thương ban cho Đức Cha ơn bình an, ơn khôn ngoan tuyệt hảo, cho đoàn con giáo phận vui niềm vui khôn thấu, là được cha yêu dấu dẫn chúng con về đồng cỏ xanh tuơi.
Chúng con kính xin chúc mừng quí cha có Bổn Mạng Giuse, nguyện xin Chúa ban muôn phúc lành cho quí cha, để nhờ gương đức công chính và tinh thần khiêm tốn, xin vâng của Thánh Giuse, các cha thu hoạch về cho Chúa nhiều linh hồn.
Kính nguyện Thánh Giuse uy tín chuyển lời…và xin Đức Cha nhận nơi đây chút lễ vật của chúng con.

Chúng con đồng kính chúc và kính dâng.


Cha Tổng cũng hân hoan mừng lễ bổn mạng của 29 cha trong Giáo phận. Xin Thánh Cả Giuse luôn cầu bầu cho quý cha hồn an, xác mạnh và nhiệt tâm nhiệt huyết chu toàn sứ vụ mục tử theo ý Chúa muốn.

Đại diện các thành phần dâng những lẵng hoa tươi thắm biểu thị lòng kính yêu tri ân và chúc mừng.
 
Đáp lại tấm chân tình của toàn thể Giáo phận, Đức Cha Giuse chân thành cám ơn cha TĐD, quý cha, quý chủng sinh, tu sĩ cùng tất cả mọi người. Ngài đón nhận những lời chúc tốt đẹp như là những lời cầu nguyện sốt sắng cho ngài cùng tất cả những ai mang thánh hiệu Giuse trong Thánh lễ sáng nay.
 
Bài giảng lễ, Đức cha Giuse nhắc lại sự kiện Phụng vụ:

Ngày 19.06.2013, theo hướng dẫn của Đức tân Giáo hoàng Phanxicô, Bộ Phụng tự và Kỷ luật các Bí tích công bố một Sắc lệnh đã được Đức hồng y Bộ trưởng Antonius Cañizares Llovera và Đức Tổng giám mục Thư ký Arturus Roche ký vào ngày lễ Thánh Giuse Thợ 01.05.2013. Sắc lệnh quyết định đưa tên Thánh Giuse vào các Kinh nguyện Thánh Thể II, III và IV, sau tên của Đức Trinh Nữ Maria.
Trước đây, tên Thánh Giuse chỉ được đọc trong Kinh nguyện Thánh Thể I (Lễ quy Rôma). Sắc lệnh viết: “Qua việc làm cha chăm sóc Chúa Giêsu, Thánh Giuse làng Nazareth, khi được đặt lên trông coi gia đình của Chúa, đã hoàn thành nhiệm vụ đã nhận được nhờ ân sủng. Do gắn bó chặt chẽ với các mầu nhiệm khởi đầu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, Ngài trở nên mẫu gương về lòng khiêm nhường và nhân ái, những điều làm cho đức tin Kitô giáo có được những phẩm giá cao cả; và thể hiện những nhân đức nhân bản và đơn sơ, cần cho con người trở nên môn đệ tốt lành và đích thực của Chúa Kitô. Nhờ các nhân đức đó, Người Công Chính này, sau khi đã hết sức trìu mến chăm sóc Mẹ Thiên Chúa và vui vẻ tận tình dạy dỗ Chúa Giêsu Kitô, đã trở nên người quản lý kho tàng quý giá của Thiên Chúa Cha và qua các thế hệ được Dân Thiên Chúa không ngừng tôn kính như đấng bảo trợ thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô, nghĩa là Hội Thánh” (Lm. Phêrô Lê Tấn Bảo dịch). Sắc lệnh ghi nhận rằng các tín hữu trong Hội thánh Công giáo luôn tỏ lòng sùng mộ Thánh Giuse và không ngừng tôn kính Ngài là Bạn rất thanh khiết của Mẹ Thiên Chúa và là Đấng bảo trợ trên trời của Giáo hội hoàn vũ. Vì lý do này mà thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đã truyền đưa thêm tên Thánh Giuse vào Lễ quy Rôma, sau tên của Mẹ Maria (Thánh bộ Lễ nghi, Sắc lệnh Novis hisce temporibus, 13.11.1962). Sắc lệnh nhắc lại rằng Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nhận được nhiều lời thỉnh cầu đạo đức từ khắp nơi trên thế giới và ngài đã vui lòng chấp thuận, nay lại được Đức giáo hoàng Phanxicô tái xác nhận. Điều này diễn tả sự hiệp thông trọn vẹn với các Thánh, là những người đồng hành với chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế và dẫn chúng ta đến với Chúa Kitô để liên kết chúng ta với Người.


Từ đó Đức cha nêu ba lý do mà Giáo hội đưa câu xướng “Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ” vào Kinh Nguyện Thánh Thể, (mời nghe Audio).
 
Sau thánh lễ, Linh mục đoàn về TGM tham dự tĩnh tâm quý.

Trong giờ hội thảo, Cha TĐD trình bày kế hoạch xây dựng những cơ sở vật chất của Tòa Giám Mục. Đức Cha nói đến 10 địa sở đang chờ đợi các mục tử tới coi sóc và việc chuẩn bị phong chức Phó tế - Linh mục vào tháng 6 năm nay. Ngài cũng thông báo về Lễ Dầu sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Võ đắt vào lúc 9giờ sáng Thứ Tư ngày 23 tháng 3.

Bữa tiệc liên hoan tại TGM chan hòa niềm vui huynh đệ.

Lạy Thánh Cả Giuse, xin nâng đỡ Đức Giám Mục, quý anh em Linh Mục trong hành trình sứ vụ mục tử theo gương Ngài để chúng con mãi luôn là tôi tớ trung tín và khôn ngoan, với một con tim nhạy cảm với thánh ý Thiên Chúa nhạy cảm với sứ mạng Chúa trao và nhạy cảm với lời của Chúa. Amen.

BTT

Audio bài giảng




 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận