Khóa Huấn Luyện Các Ủy Viên Giới Trẻ Phan Sinh Tại Thế , Khu Vực II tại Gx Kim Ngọc

Đăng lúc: Thứ ba - 15/03/2016 19:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
KHÓA HUẤN LUYỆN CÁC ỦY VIÊN GIỚI TRẺ PHAN SINH TẠI THẾ KHU VỰC II TẠI GX KIM NGỌC

Chủ đề: HIỂU BIẾT ĐỂ ĐỒNG HÀNH TỐT HƠN

 
xem hinh

Tại Giáo Xứ Kim Ngọc, quy tụ gần 40 thành viên hữu trách của HĐĐ (Huynh đệ đoàn), GTPS (Giới trẻ Phan Sinh) và các LHVHĐ (Linh hoạt viên huynh đệ) của các Miền Phan Thiết, Miền Bà Rịa, Miền Xuân Lộc, Miền Nha Trang của dòng PSTT (Phan sinh tại thế)  và cùng đồng hành với Cha trợ úy FX Vũ Văn Mai-  Ofm có Thầy FX Xuân Lộc - Ofm, anh Luy Trương Tấn Tài LHVHĐ VN.

Tất cả anh chị em đã gặp gỡ nhau từ 14 giờ chiều ngày 11.03.2016 đến 16 chiều ngày 13.03.2016. Ai cũng nhiệt tình cho việc học hỏi, tìm hiểu, chia sẽ những nét cơ bản trong công tác huấn luyện, sinh hoạt cũng như việc thống nhất sáng tỏ đường hướng LHVHĐ.

Trong quá trình học tập, mọi người đã nghiêm túc và nhiệt tình trong sinh hoạt học tập. Tài liệu căn bản từ ‘’CẨM NANG DÀNH CHO LHVHĐ’’ của dòng PSTT VN. Cha Fx Vũ Văn Mai, trợ úy và các giảng viên, đã giúp triển khai một số đề tài quan trọng cốt yếu như căn tính và đặc tính của GTPS, tổng quát chương trình Huấn luyện các chiều kích các giai đoạn huấn luyện GTPS đặc tính và những khả năng, kỹ năng cần thiết của LHVHĐ, nhận định chung về GTPS và giới trẻ hiện nay. Những thuận lợi và thách thức, xác định và làm sáng tỏ đường hướng LHVHĐ của Dòng PSTT. Những đề tài để gợi ý cho việc tiếp tục đi chuyên sâu về cầu nguyện, học hỏi và sống Tin mừng.

Về tâm lý giới trẻ, học hỏi để hiểu biết và đồng hành với giới trẻ, đối thoại và gợi ý những cách để giúp giải quyết những xung đột, kỷ năng nói thường xuyên và trao đổi thông tin kỹ năng truyền thông sinh hoạt.

Kết thúc khóa học tất cả cùng Cha trợ úy lượng định, đánh giá, chia sẻ  từ việc tổ chức, điều kiện nhất là việc thu hoạch những điều tiếp nhận trong chia sẽ, học hỏi, góp ý rút kinh nghiệm và đề xuất giúp việc tổ chức huấn luyện sau này được đạt những thành quả tốt hơn.
Tạ ơn Chúa và Vinh Danh Chúa đã ban cho chúng con một khóa học bổ ích tiếp thêm năng lực sức sống cho chúng con trong hành trình ơn gọi.

Cảm ơn mọi người đã tặng trao cho nhau tinh thần phục vụ huynh đệ cởi mở và thắm thiết.

Chúng con cảm ơn Cha quản xứ Kim Ngọc - Giuse Nguyễn Hữu An và các anh Phaolô Phạm Văn Lục, FX.Trần Quang Chánh, Phêrô Nguyễn Ngọc Hùng, các chị “nhà bếp” của HĐĐ Giuse-Maria Kim Ngọc đã tạo những điều kiện tốt nhất cho việc sinh hoạt và học hỏi, hết sức thoải mái thuận lợi, kể cả việc ăn uống ngủ nghĩ, cùng nhau sốt sắng tham dự Thánh Lễ, một lần nữa chúng con cảm ơn Cha và các anh chị rất nhiều.

Hẹn những lần gặp gở khác và nhất là cùng đồng hành trong trách nhiệm.
 
BTT PSTT Miền Phan Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận