Giáo Xứ Gia An Ngày Chầu Lượt

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/12/2015 20:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ GIA AN NGÀY CHẦU LƯỢT

Hòa cùng với niềm vui của Giáo Hội trong ngày Chúa nhật thứ II mùa vọng. Sáng nay, 6/ 12/ 2015 Cha quản xứ Gia An long trọng dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Giáo xứ và khai mạc ngày chầu. Đây là niềm vinh dự chung của 3 Giáo xứ: Gia An, Lương Sơn, Hồng Liêm được thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể Chúa. Chia sẻ trong bài Phúc Âm (Lc 3, 1-6) Cha quản xứ giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn việc dọn đường chuẩn bị đón Chúa. Gioan tẩy giả, một ngôn sứ vĩ đại thời Cựu ước đã loan báo: “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. Mọi thung lũng phải lấp cho đầy, khúc quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm, phải san cho phẳng. Rồi hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa. Như vậy, ý Gioan muốn loan báo chúng ta phải xóa bỏ mọi bất công xã hội, thay đổi cách nhìn, cách nghĩ về người chung quanh, để sẳn sàng đón tiếp Đấng “Sinh ra trên đồng, Sống trên đường và Chết trên đồi” vì chúng ta. Tinh thần này đang được Đức giáo hoàng Phanxicô cổ vũ.

xem hinh


Hiệp lòng giờ chầu hôm nay, xin Chúa giúp chúng ta biết uốn nắn lòng trí, đổi mới tâm hồn và phục vụ nhau trong tình yêu thương để đón Chúa đến. Trong tâm tình đó, giờ đây chúng con xin thay mặt cho Giáo phận chiêm ngắm, thờ lạy Thánh Thể Chúa.        
Sau Thánh lễ Thiếu nhi,Cha quản xứ chúng con đặt Mình Thánh Chúa vào Hào quang, cộng đoàn quỳ gối tôn thờ.
        
Tiếp đến, khởi đầu giờ Chầu Thánh Thể của Thiếu nhi và tiếp nối là giờ chầu các giáo họ, giới Gia Trưởng và Bà Mẹ. Đặc biệt, hiệp thông cùng giáo xứ Gia An chúng con trong ngày hôm nay có sự hiện diện của Cha Trưởng hạt cùng với Cha xứ Võ Xu, Cha xứ Vũ Hòa và anh chị em giáo dân giáo xứ Võ Xu, giáo xứ Vũ Hòa.
          
Đến 10 giờ 45 phút, Cha G.B Hạt trưởng Hạt Đức Tánh đến chủ sự giờ Chầu Chung. Những lời giáo huấn của Cha Hạt trưởng đem lại sự hiệp nhất, sự thông hiệp và sức sống thiêng liêng của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ. Bên cạnh những lời chỉ dạy của Cha hạt trưởng hòa vào các bài hát cộng đồng tạo nên không khí ấm áp trong những ngày lập đông và chan hòa niềm vui.
         
Sau phép lành Thánh Thể, mọi người ra về trong bình an của Thiên Chúa. Chúng con xin tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
BTTGX



 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận