Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa: Đêm Hội Trăng Rằm

Đăng lúc: Thứ ba - 29/09/2015 16:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM

Cứ mỗi dịp tết Trung thu, các em Thiếu nhi không phân biệt lương giáo nằm trên địa bàn hai xã: Tân Đức, Tân Phúc và thị trấn Tân Minh lại quy tụ tại ngôi Nhà thờ Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa để lần lượt nhận được tất cả ba niềm vui trong đêm Trung Thu.

Niềm vui thứ nhất: Cứ tưởng chừng là đêm hội vui chơi của các em không được trọn vẹn khi trời mưa to nặng hạt và kéo dài làm ảnh hưởng tới khâu chuẩn bị sân khấu của các anh chị Huynh Trưởng, Giáo Lý Viên và ban âm thanh ánh sáng, nhưng càng về chiều mưa càng nhỏ hạt và tạnh hẳn, bầu trời lúc này trở nên trong xanh và lộ ra ánh trăng vàng xa xa. Như báo hiệu một cơn mưa hồng ân các đội ngũ kỹ thuật viên nhanh tay hoàn thành công việc còn dang dở của mình cho kịp thời gian.

Niềm vui đầu tiên của các em bắt đầu lúc 5 giờ khi trên tay các em nhận được chiếc lồng đèn cùng với cây nến sáng, hơn 500 chiếc lồng đèn và nến sáng được phát cho các em. Đúng 5 giờ 30 phút, các bạn thiếu nhi cùng nhau rước đèn vào nhà thờ cùng với Cha xứ và tham dự Thánh lễ Chúa Nhật XXVI TNB rất sốt sắng. Cùng với bài giảng của mình, Cha xứ đưa ra những câu hỏi đố vui và có thưởng liên quan đến ngày tết Trung thu, và những câu hỏi về Kinh Thánh dựa vào bài Tin Mừng Chúa Nhật, điều đó càng làm cho các em hết sức háo hức và thêm hăng say, đó là niềm vui đầu tiên của các em.

Xem hình

Niềm vui thứ hai:
sau phần Thánh lễ, được sự hướng dẫn của các anh chị Huynh trưởng các em tung tăng rước đèn ra trước lễ đài Đức Mẹ để nhận niềm vui tiếp theo, đó niềm vui tham gia biểu diễn văn nghệ “Đêm Hội Trăng Rằm” cùng với sự có mặt của Cha xứ, Thầy xứ, quý Sơ, quý Hội đồng Mục vụ, các Ban ngành Đoàn thể và quý Ân nhân. Trong phần văn nghệ, mở đầu là phần trình diễn của những chú lân và ông địa hết sức đặc sắc, không dừng lại ở đó, các bạn thiếu nhi càng vui cười thỏa thích khi có sự xuất hiện và dẫn chương trình của chú Cuội và chị Hằng hết sức dí dỏm. Sau đó là phần trổ tài ca hát, nhảy múa và hài kịch, những người ca sĩ đó, những người diễn viên đó chính là các em thiếu nhi trong giáo xứ. Đó là niềm vui tiếp theo của em.

Niềm vui thứ 3: Bầu trời đêm lễ hội càng trở nên trong xanh, ánh trăng vàng vành vạnh lúc này cũng đã lên cao, chương trình văn nghệ kết thúc. Lúc này, Cha chánh xứ tiến lên sân khấu ban huấn từ và hướng dẫn các em nhận quà trung thu.

Niềm vui cuối cùng của em trong đêm Trung Thu là nhận được phần quà của mình. Tất cả các em ai ai cũng vui mừng vì phần mình nhận được chính là điều mong muốn của các em trong ngày lễ dành cho em, có hơn 1000 phần quà được phát cho các em.

Hy vọng rằng, niềm vui ấy, những kỷ niệm tuổi thơ ấy luôn gắn liền với các em vào mỗi dịp lễ tết Trung Thu.
Giacôbê Lê Ngọc Thịnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận