Tân Châu Vui Hội Trăng Rằm 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 22:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

TÂN CHÂU VUI HỘI TRĂNG RẰM 2015

 
Hôm qua (27/9/2015, nhằm ngày 15/8/2015 âm lịch), Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Châu đã có một ngày vui chơi, sinh hoạt thật vui tươi, lành mạnh, trong tinh thần là những thiếu nhi của Chúa. Đó chính là món quà trung thu ý nghĩa nhất giành cho tất cả thiếu nhi trong giáo xứ nhân dịp tết Trung thu này.
 
 
Đúng 07g30ph, tất cả các em thiếu nhi cùng các anh chị huynh trưởng trong giáo xứ đã tề tựu đông đủ nơi nhà Chúa. Mở đầu cho một ngày sinh hoạt là những điệu múa, điệu nhảy mang tính chất tập thể do các anh chị huynh trưởng cùng các em mang lại. Ai nấy đều hết mình, nhiệt tình, vui vẻ. Đây sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho trung thu 2015 này.
 
 
Tiếp đến, các em được phân chia thành từng đội nhỏ để tham gia các trò chơi sinh hoạt. Các em phấn khởi tham gia cùng các anh chị trưởng, dù mệt nhưng các em rất vui vẻ.
 
 
Sau phần trò chơi sinh hoạt, các em theo ngành của mình để bước qua phần thi - học hỏi giáo lý, Lời Chúa. Những câu hỏi giáo lý đơn giản ấy không những tạo cho các em sân chơi vui vẻ, bổ ích, mà còn giúp các em có được những kiến thức, hiểu biết cơ bản về Thiên Chúa và hội thánh của Chúa.
 
 
 
 
Trải qua các phần thi, các em đã nhận được biết bao niềm vui. Sau đó, các em tập trung vào nhà thờ viếng Thánh Thể.
 
 
Cuối cùng là phần tổng kết và phát thưởng. Mỗi em đều được tặng một món quà nho nhỏ. Nụ cười luôn hiện diện trên môi các em, đó chính là thành công lớn của buổi sinh hoạt sáng ngày hôm nay.
 
 
Sau khi giải tán các em, các anh chị trưởng cùng ăn trưa với nhau và tham gia chấm điểm lồng đèn. Những chiếc lồng đèn đơn sơ, mộc mạc ấy chính là kết quả của sự tìm tòi học hỏi, sự cố gắng cùng sự chân thành của các em tạo ra.
 
 
Đúng 15g30ph, các em tập trung đông đủ cùng bước vào thánh lễ Chúa  nhật, và cũng là thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ nhân dịp Tết Trung thu này.
 
 
 
Trong thánh lễ, Cha Xứ mong muốn rằng tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ Tân Châu sẽ luôn mãi giữ được tinh thần của một người thiếu nhi: luôn vui tươi, đơn sơ, thánh thiện, trắng trong, luôn giữ được tâm hồn trong sáng như ánh trăng rằm 15-8, luôn mãi là những thiếu nhi thánh thể của Chúa.
Sau thánh lễ, Cha Xứ công bố kết quả và phát thưởng cho cuộc thi làm lồng đèn.
Tiếp đó là phát quà trung thu cho các em.
Vào 18g15ph, các em cùng tham gia vào đoàn rước lồng đèn.
 
 
Đến 19g00ph, mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ Vui hội trăng rằm do các em thiếu nhi cùng các huynh trưởng biểu diễn.
 
 
Thành công tốt đẹp của trung thu 2015 này chính là nhờ Cha Xứ đã tạo điều kiện, sự nỗ lực của Thầy Xứ cùng tất cả anh em huynh trưởng giáo xứ Tân Châu và đặc biệt hơn hết là sự ủng hộ, đóng góp của các quý ân nhân. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người. Ước mong sao các em luôn mãi là những thiếu nhi ngoan của Chúa. Amen.
-Phan Vy-
Ảnh: QQ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận