Dòng MTG Phan Thiết Chia Sẻ Niềm Vui Giáng Sinh Với Bà Con Nghèo

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/12/2016 17:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT CHIA SẺ NIỀM VUI GIÁNG SINH VỚI BÀ CON NGHÈO
 
Hòa chung bầu không khí se lạnh củâđất trời, chuẩn bị đón mừng Ngôi Hai Con Chúa Giáng Sinh làm người mang hơi ấm tình yêu và niềm vui đến cho nhân loại, trong mùa Noel 2016 này, chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cũng gom góp được chút phần quà nho nhỏ chia sẻ cho bà con nghèo quanh vùng.

hình ảnh

Địa bàn Sông Phan là điểm đến đầu tiên cho niềm vui chia sẻ này. Tại sân nhà thờ giáo họ La Vang, 50 phần quà được chính các sơ trong trang phục ông già Noel cùng với một số tình nguyện viên Caritas trao tận tay cho đại diện các hộ gia đình nghèo trong vùng. Mỗi phần quà trị giá khoảng 250 ngàn đồng. Riêng các bệnh nhân phong hay người già neo đơn thì ông già Noel đến tận nhà trao quà.

Tại Giáo xứ Phục Sinh, được sự hỗ trợ tổ chức của cha chánh xứ, các sơ và “ông già Noel” trao từng phần quà nhỏ đến cho các tông đồ thiếu nhi mừng Giáng Sinh. Niềm vui tỏa sáng trong từng nụ cười và ánh mắt trẻ thơ khi các bé đua nhau nắm tay “ông già Noel” mà lay mà lắc rồi còn hỏi han đủ chuyện.

Sang ngày lễ Giáng Sinh, chị em cũng chở 80 phần quà bánh xuống bệnh viện thị xã chia sẻ với những bà con nghèo chẳng may phải nằm viện trong ngày mừng lễ. Riêng một số những người có hoàn cảnh khó khăn tại Tân An, Phước Bình, bằng cách này hay cách khác, một số chị em cũng đến nhà thăm hỏi và chia sẻ đôi chút.

Những phần quà Giáng Sinh ấy, dù chẳng đáng là gì nhưng chứa chan tình mến của biết bao người: từ người chuyển, người trao cũng như người nhận. Niềm vui được thể rạng ngời trong nụ cười, cái bắt tay của mọi người và cả những người đóng vai ông già Noel đến tặng quà. Đôi lúc trong cuộc sống, những niềm vui, hạnh phúc cũng đến từ những điều nhỏ bé nhất, bình dị nhất như thế!

Cám ơn Quý Sơ Bề Trên HDMTGPT đã tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho chị em trong Ban Bác Ái Xã Hội có dịp chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với bà con nghèo. Xin tri ân mọi người đã nhiệt tình ủng hộ cách này cách khác để nối dài tình thương mến làm tỏa lan hơi ấm tình người trong mùa Mừng Sinh Nhật Chúa Giêsu năm 2016 này.

Ban BAXH.MTGPT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận