Cùng Trẻ Em Nghèo Sông Phan Vui Hội Trăng Rằm

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/09/2016 17:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
CÙNG TRẺ EM NGHÈO SÔNG PHAN VUI HỘI TRĂNG RẰM
 
Dịp Trung Thu năm nay, tại Trường Tiểu Học Sông Phan I thuộc xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, 700 trẻ em trong vùng được cùng nhau vui vẻ đón mừng Lễ Hội Trăng Rằm do các cấp chính quyền địa phương phối hợp với quý thầy cô trường tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn cùng Ban Caritas họ đạo Sông Phan và trên 50 nữ tu học viện thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết tổ chức.

xem hinh

Khoảng 15 giờ 30’ chiều, tiếng trống lân nhộn nhịp, tưng bừng báo hiệu tiết mục chào mừng khai mạc chương trình Vui hội Trăng Rằm bắt đầu. Kế đến, ông Hùng - Trưởng ban Caritas họ đạo Sông Phan - giới thiệu các thành phần tham dự gồm có: Ông Trần Phú Loan - Chủ tịch Mặt Trận xã Sông Phan; ông Nguyễn Trung Dũng - Bí thư xã Đoàn; ông Phạm Chí Thanh - Trưởng Công an xã. Quý Thầy Cô Trường Tiểu Học Sông Phan I, các Cô Trường Mẫu Giáo Sông Phan, hơn 50 sơ thuộc HD.MTG Phan Thiết và quý ân nhân tài trợ cho ngày vui của các em hôm nay.

Thay mặt Thầy Cô giáo Trường Tiểu Học Sông Phan I, cô Hương - hiệu trưởng – bày tỏ niềm vui mừng khi các em nhỏ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Cô nói: dịp vui trung thu hôm nay, tất cả các em dù đến trường hay chưa đi học vẫn được cùng vui với nhau. Đó là niềm hạnh phúc của tuổi thơ khi được mọi người quan tâm yêu thương. Thay mặt Thầy cô giáo hứa sẽ quan tâm hơn nữa để mỗi năm các em đều có một cái Tết trung thu vui vẻ, tốt đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Cô còn nhắc các em nhớ cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn, lễ phép để đáp đền tình yêu thương của mọi người dành cho mình.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Trần Phú Loan - Chủ tịch Mặt trận xã Sông Phan - cũng cám ơn chị em HD.MTG Phan Thiết cùng với anh chị em Caritas, quý Thầy Cô tổ chức ngày Hội Vui Trung Thu cho tất cả các cháu trường Mẫu Giáo và Tiểu học trên địa bàn, kể cả các cháu chưa đi học… ông nói sẽ sẵn sàng hỗ trợ với tất cả khả năng và làm cầu nối để mọi người, kể cả các tổ chức tôn giáo thể hiện nghĩa cử cao đẹp đem lại niềm vui cho tuổi thơ của các cháu nơi đây.

Cao điểm của ngày hội làm các em náo nức, mong chờ chính là giờ phút được nhận quà Trung Thu và xem chương trình Văn nghệ Vui Hội Trăng Rằm do các sơ học viện đảm trách. Cùng xen lẫn giữa các tiết mục có các câu đố vui có thưởng. Các em tham gia rất vui vẻ, hăng hái và nhiệt tình.

Ước tính tổng cộng các em đã nhận được 700 phần quà bánh và lồng đèn mỗi phần quà trị giá 30,000 đồng, do các nữ tu và quý ân nhân gần xa gom góp lại. Đặc biệt, đây là dịp tập trung đông đảo các em thiếu nhi nhất, nên các em cũng được học hiểu thêm một chút ít về cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là đôi bàn tay cầm nắm thức ăn hằng ngày thông qua các câu chuyện truyền thông nho nhỏ.

Kết thúc chương trình ngày hội vui, Nữ tu Maria Têrêsa Hoàng Thị Ngọc - Tổng Phụ Trách HD.MTG Phan Thiết – thay mặt chị em cũng bày tỏ lời cám ơn đến Quý chính quyền các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho hội dòng có dịp đem niềm vui trung thu đến cho các em hôm nay.

Ước mong ánh mắt em thơ vẫn luôn long lanh tỏa sáng như ánh trăng rằm ngày hội và mong sao nụ cười của em cứ mãi rạng ngời hạnh phúc, xóa tan đi bao nhọc nhằn vất vả lầm than của vùng quê lao động nghèo vất vả này.

BTT MTG/PT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận