Học Bổng Nắng Mới Cùng Em Tới Trường

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2016 13:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Học Bổng Nắng Mới Cùng Em Tới Trường

    Cùng chung không khí của những ngày bắt đầu cho mùa tựu trường năm học mới, sáng Chúa Nhật ngày 28/8/2016, tại Toà Giám Mục giáo phận Phan Thiết, văn phòng Caritas đã tổ chức chương trình họp mặt phụ huynh và 41 em được nhận học bổng Nắng Mới.

Xem hình

  Học bổng Nắng Mới của Caritas Phan Thiết dựa vào nguồn lực của cộng đồng và quý mạnh thường quân, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học không phân biệt tôn giáo, có cơ hội đến trường, sống quyền được giáo dục của các em.
  Đây là lần thứ 4 Caritas đã nỗ lực cố gắng tổ chức cho phụ huynh và các em họp mặt. Ngoài việc trao học bổng với số tiền là 90.000.000 triệu VNĐ cho 41 em học sinh và những món quà nho nhỏ tận tay cho các em, Caritas cũng mong muốn cho các em được đi ra khỏi làng của mình và có một buổi vui chơi sinh hoạt thoải mái. Đặc biệt, đây cũng là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và ý thức hơn việc học hành của mình để mong cho tương lai tươi sáng hơn.

  Trong buổi gặp gỡ hôm nay, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Giám đốc Caritas Phan Thiết – cũng nhắc nhở các em: “Chăm ngoan học tập và sống tâm tình biết ơn, tất cả những gì các em có được là nhờ hồng ân Thiên Chúa ban, qua các vị ân nhân hảo tâm gần xa có tấm lòng quảng đại chia sẻ.”. Ngài cũng mong các phụ huynh và những người đồng hành luôn quan tâm, hướng dẫn các em, động viên các em trong học tập cũng như trong cuộc sống. Cha đã trao học bổng và quà cho các em.

  Sau khi nhận học bổng và phần quà, các em còn được tham gia nhiều trò chơi để thắt chặt tình thân ái, đồng thời tạo cơ hội cho các em có thêm động lực cố gắng hơn nữa trong học tập như: đố vui, vẽ tranh nói về chủ đề “Lòng biết ơn”. Bên cạnh đó, các em cùng  được tham gia buổi chia sẻ chuyên đề “Lòng biết ơn” do Soeur Maria Thanh Nga trình bày.
 
  Buổi họp mặt kết thúc sau giờ cơm trưa thân tình và đơn giản cho tất cả phụ huynh và các em hiện diện. Cha Giám đốc và các sơ trong văn phòng Caritas tiễn các em và phụ huynh ra về mang theo niềm vui của ngày gặp mặt và những hứa hẹn quyết tâm cho một năm học mới 2016 – 2017.

  Caritas Phan Thiết ước mong có nhiều tấm lòng quãng đại, cùng chung tay đóng góp cho quỹ “Khuyến học nắng mới” của giáo phận, để có thêm nhiều em học sinh nghèo có cơ hội được cắp sách đến trường.

 
BTT CARITAS PHAN THIẾT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận