Caritas Phan Thiết trao tặng xe lăn và xe lắc cho người khuyết tật

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/09/2016 02:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Caritas Phan Thiết trao tặng xe lăn và xe lắc cho người khuyết tật
 
  Cùng chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ mừng lễ tuyên phong hiển thánh cho chân phước mẹ Têrêxa Calcutta vào ngày mai, trong tâm tình đó, sáng nay ngày 03/09/2016, tại Tòa Giám Mục, Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết đã trao tặng 8 xe lăn và 5 xe lắc cho 13 người bệnh nhân và người khuyết tật, không phân biệt tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo phận.

xem hinh
 
  Cha giám đốc gặp gỡ và chia sẽ với mọi người một vài tâm tình về Mẹ Têrêxa Calcutta, người mẹ chứng nhân của lòng Chúa xót thương trong sứ mạng phục vụ những người nghèo, những người bất hạnh và bệnh tật trong thế giới. Cha cũng động viên mọi người “dù trong hoàn cảnh nào, cũng luôn cố gắng sống vui vẻ, lạc quan và Cha chúc mọi người được sống trong hạnh phúc của tình yêu Chúa.
 
  Cô Hồ Thị Liễu giáo xứ Hiệp Nghĩa thay mặt cho mọi người chân thành cám ơn Cha Giám đốc Caritas Phan Thiết, quý ân nhân và Caritas Việt Nam đã yêu thương, quan tâm đến hoàn cảnh của chúng con và hôm nay đã trao cho chúng con những chiếc xe này, để giúp chúng con có điều kiện thuân lợi trong việc di chuyển, sinh hoạt hàng ngày cũng như làm việc mưu sinh cho cuộc sống, chúng con rất vui mừng và sung sướng. Chúng con xin hết lòng cám ơn.
  Ông Võ Thanh Phong ở Phú Long chia sẻ: “con rất vui khi nhận được chiếc xe lắc, từ nay con không còn phải ngồi một chỗ để bán vé số nữa, nhưng với chiếc xe này giúp cho con có thể tự mình di chuyển chỗ này, chỗ nọ bán vé số tăng thêm thu nhập, để mưu sinh cho cuộc sống của gia đình con”. Sau đó Cha Giám đốc trao xe cho mọi người.
 
   Những người ở gần như Thánh Mẫu, Thanh Hải, Phú Long được gia đình đưa đến văn phòng Caritas nhận xe. Còn những người ở xa như Hòa Vinh, Vinh Tân, Tân Lập, Phan Rí, bệnh nhân khó khăn trong việc di chuyển thì được người thân hay thành viên Caritas giáo xứ nhận giúp và đưa xe đến tận nhà cho họ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, động viên cho người già, người khuyết tật, giúp họ có phương tiện di chuyển để có thể tự phục vụ bản thân vươn lên trong cuộc sống hoặc đỡ đần công việc nhà, hơn nữa giúp họ là làm việc gì đó kiếm thu nhập bằng bàn tay còn lại của họ để đỡ gánh nặng cho người thân trong gia đình vốn quá khó nghèo và hòa nhập được với cộng đồng.
 
   Mọi người nhận xe và ra về trong niềm vui, hạnh phúc cùng muôn tiếng cười rộn rã.
 
BTT CARITAS PHAN THIẾT
 
Từ khóa:

giám mục, giám đốc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận