Thứ Tư  Tuần II Phục Sinh

Thứ Tư Tuần II Phục Sinh

Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng : “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.

Thứ hai Tuần II Phục Sinh

Thứ hai Tuần II Phục Sinh

Chúa Giêsu đáp: "Thật, Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào nước Thiên Chúa. Sự gì sinh bởi huyết nhục, thì là huyết nhục; và sự gì sinh bởi Thần Linh, thì là thần linh.

Lòng thương xót của Đức Kitô Phục sinh

Lòng thương xót của Đức Kitô Phục sinh

Vì muốn mạc khải cho nhân loại biết về lòng thương xót, năm 1931, Chúa Giêsu đã hiện ra với một nữ tu khiêm hạ Dòng Đức Mẹ Nhân Lành người Ba Lan, có tên là Faustina, người mà năm 2000 đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phong hiển thánh.

suy niệm CN II Phục sinh A

suy niệm CN II Phục sinh A

Chúng ta vừa nghe đoạn Tin mừng này, tự nhiên chúng ta cảm thấy như muốn trách móc ông Tôma sao mà cứng tin như thế chứ, phải không ạ? Nhưng bên cạnh đó, nếu chúng ta dừng lại suy nghĩ một chút, thì chúng ta lại thấy nên cảm thông và có thể nói đến cảm phục ông Tôma nữa là khác.

Chúa Nhật Lòng Chúa Xót Thương

Chúa Nhật Lòng Chúa Xót Thương

Đức cố Giáo Hòang Gioan Phaolô II đã chọn Chúa nhật thứ hai sau Phục sinh là ngày tình Chúa xót thương. Việc tôn sùng này đã được Chúa tỏ ra cho nữ tu Maria Faustina Kowalska vào năm 1931.

Thứ Bảy trong TBNPS

Thứ Bảy trong TBNPS

Sau hết, Chúa hiện ra với mười một tông đồ lúc đang ngồi ăn. Chúa khiển trách các ông đã cứng lòng, vì các ông không tin những kẻ đã thấy Người sống lại. Rồi Người phán: "Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài".

Thứ Sáu trong TBNPS

Thứ Sáu trong TBNPS

Chúa Giêsu bảo: "Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được". Các ông liền thả lưới và hầu không kéo nổi lưới lên, vì đầy cá. Người môn đệ Chúa Giêsu yêu, liền nói với Phêrô: "Chính Chúa đó". Simon Phêrô nghe nói là Chúa, liền khoác áo vào, vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển. Các môn đệ khác chèo thuyền vào và kéo lưới đầy cá theo, vì không còn xa đất bao nhiêu, chỉ độ hai trăm thước tay.

Các bài suy niệm CN II Phục Sinh, A

Các bài suy niệm CN II Phục Sinh, A

Chúng ta thấy khi Chúa hiện đến, Tôma liền nhận ra Ngài và quỳ gối xuống tuyên xưng đức tin: "Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi". Tất cả mọi nghi ngờ đều tan biến. Tôma chấp nhận toàn bộ thực tế và nhìn nhận Đức Kitô, người đã chết mà nay lại đang sống. Ông không cần sờ vào vết thương của Ngài, chỉ sự hiện diện của Ngài, một sự hiện diện đầy yêu thương và uy quyền đã củng cố niềm tin và thay đổi hẳn con người Tôma.

Thứ Năm trong TBNPS

Thứ Năm trong TBNPS

Người lại nói: "Có lời chép rằng: Ðấng Kitô sẽ phải chịu thương khó và ngày thứ ba Người sẽ từ cõi chết sống lại. Rồi phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy".

Thánh Tôma ( CN II PS)

Thánh Tôma ( CN II PS)

Khi nói đến Tôma, chúng ta nghĩ ngay tới một tông đồ cứng tin, mà mỗi lần nói về ai đó cứng lòng, nghi ngờ về Thiên Chúa thì lập tức chúng ta đưa Tôma ra làm thí dụ.

  Trang trước  1 2 3 ... 139 140 141 142 143  Trang sau
 
Thông báo