Linh Mục Đoàn Hàm Tân Tĩnh Tâm Tháng Chín

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/09/2015 16:47 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LINH MỤC ĐOÀN HÀM TÂN TĨNH TÂM THÁNG CHÍN

Tại nhà thờ Đồng Hà, ngày thứ Năm 10/9/2015, 30 linh mục thuộc Hạt Hàm Tân đã về Tĩnh Tâm tháng Chín.

Trong giờ chầu thường lệ, Cha GB Hoàng Văn Khanh đã hướng dẫn suy niệm theo đề tài “Linh mục và việc Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn thánh hiến”. Công cuộc Tân Phúc Âm hóa cần phải bắt đầu từ chính linh mục, trong việc (1) siêng năng cầu nguyện, (2) yêu mến Thánh Thể, (3) bằng con tim của Chúa, (4) sống đức khiết tịnh, (5) sống đức vâng phục, và (6) nhiệt thành phuc vụ bằng đức ái mục tử.

Phần hội thảo được tập trung vào hai đề tài chính: -Mục vụ ơn gọi và Mục vụ giáo lý. Sau khi các cha đặc trách trình bày, quí cha thảo luận nhiều về việc học đại học của các lớp dự tu, nên thực hiện trước hay sau  khi vào chủng viện Nicôla. Đồng thời định hướng do Ban Giáo lý đề xuất cũng được qúi cha thống nhất, nhằm giúp Ban Giáo Lý tư vấn cho Đức Cha. Ngoài ra, Cha Hạt cũng nhắc nhở quí Cha chuẩn bị cho ngày Hội của các Lễ sinh và định ngày Tĩnh Tâm cho tháng 12 tại giáo xứ Thánh Giuse (ngày 10/12/2015).

Buổi tĩnh tâm kết thúc trong bữa cơm thân mật trong nhà cơm mới bên cạnh hồ cá mới xây. Những cọng sen mới thả màu hồng tươi, đàn cá lượn quanh tớp bóng. Giáo xứ Đông Hà với 288 gia đình và 1200 giáo dân đang thi thố những nét mới hiệp thông với công cuộc Tân Phúc Âm hóa.

Ban Truyền Thông Hàm Tân
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận