Lễ Trao Học Bổng Khuyến Học Thanh Sinh Việt

Đăng lúc: Thứ ba - 08/09/2015 22:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN  HỌC  THANH SINH VIỆT NIÊN KHOÁ 2015 -2016
 
 
     Được sự quan tâm của Ban Điều Hành Chương Trình  Trợ giúp  Học Bổng Thanh Sinh Việt (CT – TG – HB - TSV), và sự giúp đỡ của Cha Tôma Nguyễn Hải Châu Tuyên Uý liên đoàn Thanh Sinh Công Phan Thiết tổ chức lễ Trao Học Bổng – Khuyến Học niên khoá 2015-2016 vào lúc 9g00 ngày 06-9-2015, tại GX Vinh Thủy, Phan Thiết.

xem hinh

 
     Hiện diện với các em có Cha Giuse Nguyễn Hữu An, Tuyên Úy đoàn TSC Kim Ngọc, đại diện HĐMV GX Vinh Thủy,  GX Phao lô, quý huynh trưởng và quý Phụ Huynh.

    Tiếp sau ngày khai trường Ban Xét Duyệt  tổ chức trao học bổng , khuyến học không ngoài mục đích để các em có thể đóng phí hoặc mua sắm dụng cụ học tập đầu năm học mới. Với sự quan tâm chăm sóc, những lời nhắn nhủ, khuyến khích chân tình, uống nước nhớ nguồn, và bao hồng ân Chúa đã ban, hiếu kính cha mẹ, thầy cô, tương trợ tình huynh đệ, tình bằng hữu, Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Sinh viên Học sinh Công Giáo GP Phan Thiết trân trọng  ban huấn từ khai mạc.

    Trong những em nhận sự trợ giúp học bổng,  khuyến học trong năm học vừa qua có những thành quả đáng khích lệ : hầu hết các em học trong các trường Trung Học Phổ Thông , các trường Cao Đẳng, Đại Học. Có 25 em đạt loại giỏi, 47 em đạt loại khá, trong số HS khá, giỏi này có 9 em học sinh trường Trần Hưng Đạo, 1 em đạt giải 3 sáng tác thơ văn của tỉnh, 1 em đạt huy chương bạc môn Anh văn Miền Đông Nam Bộ, 1 em đạt giải 3 môn sinh của tỉnh Bình Thuận, 1 vào Nữ Tu và 1 vào Chủng Sinh.
 
    Năm nay, đơn vị PhanThiết có 87 em được nhận khuyến học – học bổng từ 400.000đ đến 2.150.000đ. Tổng số ngân khoản gần 50 triệu. Sau khi trao HB – KH, những nụ cười rạng rỡ điểm trên gương mặt tươi trẻ của các em, hứa hẹn một năm học mới đạt kết quả tốt đẹp. Lễ trao HB được khép lại bằng bữa cơm trưa thân mật.
 
   Chín năm trước, khi sáng lập ra Quỹ Hổ Trợ Học Bổng TSV ( VietnameseYoung Student Aid and Scholarship Foundation), cố Linh mục Louis Monfort Vũ Lâm (1955-2010) đã nhắm tới các đối tượng là sinh viên học sinh, thiếu may mắn, biết yêu thương tha nhân, quyết tâm vươn lên qua việc học tập và có tinh thần dấn thân. Đây có lẽ cũng là điều mà thành phần có tinh thần trách nhiệm hằng quan tâm, thao thức với giới trẻ, đặc biệt là tại Việt Nam.
    Trong một xã hội mà khoảng cách giàu nghèo quá chênh lệch, sẽ đưa tới hậu quả là nhiều tài năng không có cơ hội phát triển. Công bằng, ổnđịnh, hạnh phúc sẽ không hiện thực cho dân tộc và đất nước, một trong những mục đích chính là khai phóng, nhưng ngày nay đã bị quên lãng và thay thế bằng những lạm phát bằng cấp, mà giá trị chỉ là những mảnh giấy, điều này càng thôi thúc chúng ta ”thắp lên một ngọn nến”.
 
    Tại mỗi địa phương có một Ban xét duyệt (BXD) ,mà thành phần là những nhà giáo hay những người cũng đã có một thời sinh hoạt trong các đoàn thể trẻ, với cố vấn Tuyên Úy  là những Linh Muc, Sư Huynh, quý Thầy,quý Soeurs…. Trọng trách của BXD không chỉ là thẩm định và duyệt xét những gì được ghi trong đơn, nhưng còn tạo cho các em có cơ hội quen biết nhau, thông cảm những khó khăn mà các em đang phải đối mặt, nâng đỡ và khuyến khích các em. Ngày cấp phát học bổng không chỉ là hình thức trao cho, mà lồng trong một sinh hoạt mang tính cách gia đình, với hy vọng là mỗi em không cảm thấy bị đơn độc trong cuộc hành trình cho sự hiểu biết và dấn thân.

 Trong số các em được học bổng, nhiều em đã vừa hoàn tất bậc Đại Học và đang trở lại gây dựng các đoàn thể trẻ.
Chúng con dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ, ghi ơn sâu sắc đến các bậc Tiền Bối, Quí Ban Điều Hành CT HB TSV, Quí Ân Nhân.Ước mong Quý Cha, Quý Ân Nhân, Quý Thầy, Cô, Quý Phụ Huynh, Thân Hữu tiếp tục quan tâm và trợ giúp các em hổ trợ Chương Trình trong lý tưởng này.
 
BTC
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận