Thánh Lễ Trao Ban Tác Vụ Giúp Lễ

Đăng lúc: Thứ hai - 04/05/2015 20:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ
TRAO BAN TÁC VỤ GIÚP LỄ

 
Sáng Chúa Nhật (03/5/2015), tại Nhà Nguyện Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Đốc Đại Chủng Viện đã dâng Thánh lễ Chúa Nhật V Phục Sinh với Nghi thức trao ban Tác vụ Giúp Lễ cho 43 thầy Khóa V, thuộc các Giáo phận Bà Rịa, Phát Diệm, Đà Lạt, Phan Thiết và Xuân Lộc.

Trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, Mẹ Hội Thánh đã thiết lập Tác vụ Giúp Lễ, để từng bước chuẩn bị cho các chủng sinh tiến dần tới chức Phó tế và Linh mục.  


Khi lãnh nhận Tác vụ Giúp Lễ, người chủng sinh chính thức trở nên thừa tác viên chuyên lo phục vụ bàn thờ và là thừa tác viên ngoại thường trao Mình Thánh Chúa cho anh chị em giáo dân (x. RM, 98). Thật vậy, lãnh nhận Tác vụ Giúp lễ không phải để anh em vênh vang với đời với người, nhưng qua đó từng chủng sinh càng ý thức hơn về phận vụ của mình mỗi khi thi hành trong tương quan với Giáo Hội, đồng thời mỗi người cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa luôn bao bọc chở che và biết sống khiêm tốn hơn trước mặt Chúa và tha nhân.

Xin cùng hiệp lời tạ ơn Chúa với các anh em Khóa V, và xin thương thêm lời cầu nguyện, để anh em biết quý trọng ơn Chúa, mà ra công thao luyện chính mình, hầu mỗi ngày thêm lòng tin mến Chúa và nhiệt thành phục vụ Hội Thánh qua trách vụ được trao.

Anh em chủng sinh Phan Thiết Khóa V – Xuân Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận