Lễ Thánh Giuse Thợ tại Giáo Xứ Hải Đảo Phú Quý

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/05/2015 02:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ THÁNH GIUSE THỢ TẠI GIÁO XỨ HẢI ĐẢO PHÚ QUÝ
 
 
Lễ thánh Giuse Thợ, ngày 1-5-2015, là Lễ Bổn Mạng của Giáo xứ Đảo Phú Quý, kỷ niệm 2 năm cung hiến Thánh  Đường, và cũng là ngày Chầu Lượt của Giáo xứ.

xem hinh
         
Tuy cách trở xa xôi về mặt địa lý giữa biển đảo và đất liền, Gx Đảo Phú Quý vẫn được Giáo Phận bố trí trực thuộc Hạt Bắc Tuy, Phan Thiết. Vì thế, Giáo Xứ Đảo luôn nhận được sự quan tâm của cha Hạt Trưởng và quí Cha Hạt Bắc Tuy.

Lúc 8h, ngày 27/4/2015, đoàn đất liền xuống tàu đi Hải đảo gồm có Cha Hạt Trưởng Hạt Bắc Tuy, Cha Giuse Phạm Xuân Mạo - chánh xứ Long Hà, cha Giuse Lê Minh Hà - phó xứ Long Hương, cha Phêrô Trần Đình Dũng - phó xứ Phan Rí Cửa và quý Soeurs trong Giáo hạt cùng 2 vị HĐMV Giáo xứ Long Hương.  Tàu Bình Thuận 16 hôm nay gặp gió cấp 5 giật cấp 6, không giữ  mình bình lặng nổi, nên đã làm cho nhiều hành khách vất vả vì đứng ngồi không yên, mãi chòng chành chao đảo, và mệt lả người.
Gần 7 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển, tàu 16 đã cập cảng Phú Quý lúc 14g45. Đoàn đã đến nhà thờ Phú Quý lúc 15g. Giáo xứ Phú Quý vui mừng hân hoan chào đón.
 
19g00, Cha Hạt Trưởng cùng quý cha dâng thánh lễ và chầu thánh thể tạ ơn Chúa, nhân ngày chầu lượt của Giáo xứ, kỷ niệm 2 năm cung hiến Thánh Đường cùng mừng lễ Thánh Giuse Thợ bổn mạng Giáo xứ Phú Quý.
Sau một đêm nghỉ, lúc 8g00 ngày 28/04/2015, Cha Hạt trưởng cùng quý cha đã cử hành đồng tế thánh lễ mừng Thánh Giuse Thợ bổn mạng Giáo xứ Phú Quý cách long trọng. Cha Hạt trưởng giảng lễ. Ngài đề cập đến việc cộng tác với Thiên Chúa trong việc tiếp tục công trình sáng tạo bằng chính sự lao động chân chính noi gương Thánh Giuse công chính: làm tất cả vì vinh danh Chúa. Bài giảng có đoạn:
“Mừng lễ Thánh Giuse Lao Động bổn mạng của chúng ta, những con người lao động trên biển, trước đầu sóng ngọn gió với biết bao gian khổ và nguy hiểm, chúng ta có quyền tin tưởng vững chắc vào sự phù trợ của Ngài. Bởi chính Ngài, đã làm tất cả vì vinh danh Chúa. Và cũng bởi chính công việc của Ngài, là công việc khiêm nhường sâu thẳm những lại đạt tới hiệu quả lớn lao”.
 
Sau thánh lễ mừng, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Phú quý cùng dùng cơm thân mật với đoàn.
Lúc 19h cùng ngày, Giáo xứ Phú Quý có tổ chức đêm diễn nguyện kỷ niệm 2 năm cung hiến Thánh Đường và mừng lễ Thánh Giuse Thợ bổn mạng Giáo xứ Phú Quý. Nội dung đêm diễn nguyện là hoạt cảnh lược sử hình thành Giáo xứ và lời ca, điệu múa Tạ Ơn Chúa. Đông dảo bà con lương giáo tham dự đêm diễn nguyện. Lời tạ ơn vang xa. Trong lời Huấn Từ bế mạc, Cha Hạt Trưởng ước mong mọi người luôn sống trong niềm vui tạ ơn và nên nhân chứng cho niềm tin yêu Thiên Chúa giữa vùng hải đảo xa xôi. Quí Cha ban phép lành cho cộng đoàn.
4g00 sáng, ngày 29/04/2015 Cha hạt trưởng cùng quý cha, quý Soeurs và quý khách lên tàu Bình Thuận 18 trở về đất liền. Giáo xứ Phú Quý chia tay đoàn trong bùi ngùi và yêu mến, cảm động vì tình yêu thương mà đoàn đã dành cho.
 
Lm. Pet Nguyễn Minh Triết, Gx Đảo Phú Quý, 29-4-2015
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận