Cơn “Tố Lốc” đổ về Giáo Xứ Võ Đắt

Đăng lúc: Thứ năm - 23/04/2015 03:50 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Cơn “Tố Lốc” đổ về Giáo Xứ Võ Đắt
Lúc 15h Chiều thứ ba ngày 21/04/2015, trong cái nắng gay gắt của khí trời tại Huyện Đức Linh –Tỉnh Bình Thuận, một cơn mưa đầu mùa kèm theo lốc xoáy đã xảy ra trên mảnh đất thuộc khu vực Giáo họ Mông Triệu – Giáo xứ Võ Đắt.

Cơn “Tố Lốc” đã tàn phá tan tành hoa màu và nhà cửa của đa số bà con giáo dân đang sinh sống hoặc canh tác tại khu vực này. 25 nhà giáo dân trong Giáo họ bị tốc mái, có nhà bị sụp đỗ hoàn toàn. Theo ước lượng của ông Giacôbê Cao Đình Phùng, Trưởng Ban Điều Hành Giáo Họ Mông Triệu cho biết: có khoảng 50 hecta điều và 50 hecta cao su của bà con giáo dân đang thu hoạch bị gãy ngã ngang gốc. Theo như quan sát của chúng con, thiệt hại nặng nề nhất có lẽ là vườn cao su của ông Philipphê Nguyễn Thế Thành (Phó II - Ban Điều Hành Giáo Họ Mông Triệu). Nhìn vào bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa.

Cảm nhận được sự đau khổ của bà con giáo dân trước thiên tai, Cha Quản Xứ Võ Đắt GB. Trần Văn Thuyết cùng Ban Hành Giáo Xứ đã đến từng nhà để chia sẻ sự mất mát cũng như động viên bà con biết phó dâng tất cả mọi sự trong niềm tín thác vào Thiên Chúa. Bên cạnh đó, Ngài mời gọi mỗi giáo dân biết chia sẻ, cùng biết chung tay gánh vác những mất mát với anh chị em tại khu vực này trong tình hiệp nhất yêu thương.

Cầu mong mọi sự tốt đẹp sẽ lại đến với anh chị em giáo dân nơi đây để họ có đủ điều kiện nuôi sống gia đình cũng như có những điều kiện tối thiểu để hy sinh phục vụ cho Giáo Xứ và Giáo Hội.

Võ Đắt, ngày 22 tháng 04 năm 2015
Giuse Nguyễn Thành Quyết 



Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận