Đại hội gia trưởng giáo hạt Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/05/2015 01:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đại hội Gia trưởng Giáo hạt Phan Thiết
 
Vào lúc 8g sáng nay, ngày 01/05/2015, toàn thể ban đại diện và gần 300 hội viên gia trưởng thuộc 22 giáo xứ và một giáo điểm của giáo hạt Phan Thiết đã tập trung tại Nhà thờ Thanh Hải, để tham dự cuộc họp mặt.

xem hinh

Cuộc họp mặt hôm nay, có sự hiện diện của cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, tổng đặc trách Gia trưởng Giáo phận Phan Thiết; cha Giuse Nguyễn Văn Chữ, đặc trách Gia trưởng Giáo hạt Phan Thiết, cha Hạt trưởng Giáo hạt Phan Thiết, cha đặc trách Gia trưởng giáo hạt Hàm Thuận Nam cùng một số quý cha trong giáo hạt.

Khởi đầu cuộc họp mặt là bài thuyết trình của cha đặc trách Gia trưởng giáo hạt Phan Thiết về đề tài “đạo đức xã hội ngày nay”. Sau khi nghe cha đặc trách Giáo hạt Phan Thiết phân tích đề tài, các hội viên có mặt đều tích cực tham gia thảo luận. Các hội viên hăng say phát biểu ý kiến, lắng nghe, trong đó có nhiều ý kiến thật hấp dẫn, làm tăng thêm vẻ sôi động cho buổi họp mặt. Cuối cùng, cha đặc trách đúc kết đề tài, đưa ra đường hướng và vai trò của Gia trưởng trong gia đình, trong giáo xứ, trong Giáo hội và trong xã hội.

Tiếp đến, cùng quý cha đồng tế, các hội viên cùng tích cực tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho hội Gia trưởng của giáo hạt. Sau khi hiệp thông với nhau bằng lương thực thiêng liêng trong thánh lễ, mọi hội viên hiện diện cùng chia sẻ bữa ăn huynh đệ với nhau tại nhà xứ.

Sau trưa, các hội viên có mặt tiếp tục giao lưu học hỏi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong đời sống hàng ngày.
Đến 15g00, anh em gia trưởng có giờ chầu Thánh Thể và chia tay trong sự luyến tiếc và hứa hẹn trong tình huynh đệ.

Ngày họp mặt gắn kết anh em gia trưởng lại gần nhau như anh em một nhà, và sống tràn ngập tình yêu thương của Thiên Chúa.

Ban Thư ký Gia trưởng
Giáo hạt Phan Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận