Giáo Xứ Mũi Né hành hương Đức Mẹ Tàpao

Đăng lúc: Thứ năm - 30/04/2015 03:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Mũi Né hành hương Đức Mẹ Tàpao
 
Ngày 28.04 vừa qua, giáo xứ Mũi Né tổ chức hành hương Đức Mẹ Tàpao với khoảng 200 người gồm mọi thành phần : Cha Xứ, Cộng đoàn Nữ tu, HĐMV, các đoàn thể, đặc biệt cho các em Lễ Sinh, Huynh trưởng, Ca đoàn Thiếu Nhi dịp nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương.

xem hinh
 
Đây là cuộc hành hương biểu lộ sự sự hiệp thông theo mô hình giáo xứ là cộng đoàn hiệp thông mà Đức Giám Mục giáo phận đã dạy trong Thư Mục Vụ đầu năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ.
 
Từ 05g45, mọi người tập trung vào nhà thờ Mũi Né cầu nguyện xin “Chúa là Mục Tử dẫn lối chỉ đường cho con đi…”  và đúng 60g00 lên xe khởi hành. Đoàn lên núi dâng Lễ lúc 09g30.
 
Cha Xứ Mũi Né Phêrô Nguyễn Hữu Duy chia sẻ trong bài giảng Lễ :
-Như Đức Mẹ đã hiện diện với cộng đoàn Kitô hữu đầu tiên sau khi Chúa Phục Sinh và về trời thế nào và “Chúa cho cộng đoàn ngày một thêm đông số” (Cv2, 47) thì nay trong Mùa Phục Sinh, chúng ta đến bên Mẹ Tàpao, dâng giáo xứ chúng ta cho Mẹ Maria, để Mẹ tiếp tục hiện diện, nâng đỡ đời sống đức tin, đức cậy và lòng mến mọi thành phần dâng Chúa và giúp gia tăng các tín hữu như vậy.
-Hành hương ngay sau Chúa nhật Chúa Chiên Lành, ngày thế giới cầu cho ơn gọi, để cầu nguyện cho bậc tu trì trong năm Đời Sống Thánh Hiến.
-“Hành hương” là hành động đến dâng hương. Ước chi lời con nguyện, kinh Mân Côi chúng con lần hạt như hương trầm dâng lên Mẹ Tàpao và nhờ Mẹ dâng lên Chúa.
-“Hành hương” là “hành xác để tỏa hương nhân đức”. Xin dâng lên Mẹ những vất vả khó nhọc trong hành trình, nhất là có cả bệnh nhân tai biến mà người nhà khiêng theo để xin Mẹ chữa lành.
-Hành hương là “hành trình về quê hương”. Mẹ là quê hương. Mẹ đã về trời, chúng con về bên Mẹ xin Mẹ dẫn lối chúng con đang tại thế trong cuộc hành hương dài về trời như Mẹ.
 
Sau đó mọi người xuống viếng Chúa tại nhà nguyện của Trung Tâm Thánh Mẫu, gặp gỡ và nhận quà từ Cha Giám Đốc Trung Tâm Dom. Nguyễn Văn Hoàng, đúng 11g30 lên xe ra Thác Bà ăn trưa dã ngoại… cho thiếu nhi biển được tắm suối…
 
Trên đường về, đoàn ghé vào viếng Nghĩa trang Linh Mục của giáo phận, dâng hương và cầu nguyện cho các Cha, đặc biệt hai Cha cựu quản xứ là G.B Cao Vĩnh Phan và G.B. Vũ Văn Tiến.
 
6g30 chiều, mọi người về tới nhà bình an mạnh khỏe, kết thúc cuộc hành hương trong năm Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ. Tạ ơn Chúa!
 
BTT Mũi Né
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận