Giáo xứ Thuận Đức - Mừng ngày chầu lượt 27/9/2015

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 17:12 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Thuận Đức - Mừng ngày chầu lượt 27/9/2015

“Ôi tình thương Chúa thật nhiệm mầu,
Vượt quá trời cao, quá biển sâu.
Muôn vàn kỳ diệu, khôn diễn tả,
Chỉ nói đôi lời, hát đôi câu!
                                      
Con muốn đồng ca cùng vũ trụ,
Những mong hợp tấu với thiên thần.
Gữa hàng chư Thánh, ôi vinh dự,
Muôn thuở hát mừng Chúa từ nhân.”
 
Trong tâm tình tri ân cảm tạ, sáng Chúa nhật XXVI thường niên năm B, nhằm ngày 27/9/2015 Giáo xứ Thuận Đức, Giáo hạt Hàm Thuận Nam đã long trọng tổ chức phiên chầu lượt đại diện Giáo phận dâng lên Thánh Thể Chúa những ước nguyện đơn sơ của người con thảo.Trong tuần trước ngày Chầu lượt cộng đoàn giáo xứ cũng đã tham gia những ngày tĩnh tâm đông đúc sốt sắng để dọn lòng mỗi người . Đối Với Giáo xứ, thật là vinh dự cũng là ngày trọng đại vì phiên chầu đầu tiên sau 10 tháng giáo xứ chính thức mới được thành lập. 
 
 xem hình
 
Thánh lễ khai mạc do cha Giuse Nguyễn Anh Lâm - Cha chánh xứ chủ tế, với sự tham dự đông đảo của giáo dân trong giáo xứ, để cùng hiệp dâng lời cầu nguyện xin ơn bình an và thánh hóa mọi giới trong Giáo Hội, trong Gia đình Giáo phận và Giáo xứ.
 
Để bước vào Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hồi tâm nhìn lại những chuyện mình đã làm và hãy hướng lòng lên Thánh thể Chúa để thấy được tình yêu nhiệm mầu .
 
Qua bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ với cộng đoàn, là người muôn đệ của Chúa Giêsu, hãy biết bắt chước Ngài vượt qua cái tôi ích kỷ, mở rộng thênh thang cõi lòng, để biết xả thân bác ái. Lòng bác ái chính là ngọn lửa bừng cháy của cái tâm yêu thương chân thành. Vì thế, phải cố vươn lên để hoàn thiện mình. muốn nên hoàn thiện phải thật can đảm dứt bỏ tội lỗi, ngăn chặn sự độc hại tàn phá tâm hồn.
 
Ngay sau Thánh Lễ, Cha xứ đặt mình Thánh Chúa cùng cộng đoàn tham dự giờ chầu chung khai mạc. Lần lượt giờ chầu của hai giáo họ Giuse và Maria trong Giáo xứ được diễn rất rang nghiêm và sốt sắng. Cùng chung vui trong ngày chầu lượt có các Giáo xứ Vinh lưu, Hiệp Đức, Hiệp Tân đến chung lời ngợi ca bí tích tình yêu Thiên Chúa.
 
Ngày chầu lượt kết thúc với giờ chầu chung do cha FX. Đinh Tiên Đường - hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam chủ sự, trong đại dương bao la tình yêu Thiên Chúa Cha FX mời gọi cộng đoàn hãy tìm về chính mình để tự tra vấn thái độ sống đạo, cùng nhau cộng tác với Cha xứ xây dựng Giáo xứ theo tinh thần của năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo xứ và cộng đoàn sống đới Thánh hiến.
 
 
Mừng ngày chầu lượt hôm nay, ước mong mỗi người xác tín rằng, đau khổ là một hồng ân, một niềm vui và hy vọng. Nhờ đó, chúng ta cùng nhau loan báo tình thương của Chúa cho mọi người xung quanh, luôn tin tưởng vào Ngài trong mọi hoàn cảnh, và có cái nhìn trìu mến yêu thương với mọi người.
 
Btt Hạt Hàm Thuận Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận