Thánh lễ an táng thân phụ Lm Micae Hoàng Minh Hùng.

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/12/2015 23:41 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh lễ an táng Ông Cố Phêrô Hoàng Xuân Phô, thân phụ Lm Micae Hoàng Minh Hùng.

Thứ Năm 18/12/2015, Cha Tổng Đại Diện, khoảng 90 linh mục và đông đảo Tu sĩ, giáo dân các giáo xứ Tâm Hưng, Mẹ Thiên Chúa, Tân Châu, Phaolô, Vinh Tân đã long trọng dâng thánh lễ an táng Ông Cố Phêrô Hoàng Xuân Phôn, thân phụ linh mục Micae Hoàng Minh Hùng, quản xứ Tầm Hưng.

xem hinh

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại Diện đã nói lên ý nghĩa của cái chết và niềm hy vọng của người Kitô hữu về sự sống đời đời. Từ đó, con người không bi quan về thân phận “cát bụi”, nhưng cái chết của Chúa Giêsu đã đưa con ngừoi vào trong vinh quang phục sinh với Ngài.
Cuối thánh lễ, Cha Hạt Trưởng Hàm Tân đã thay mặt Linh mục đoàn chia sẻ tâm tình với Cha Micae và tang quyến trong tình nghĩa linh mục.
Trong bài cám ơn của Cha Micae, thay mặt tang quyến cho biết Ông Cố có tất cả 8 người con, 5 trai, 3 gái (2 trai đã chết), 27 cháu, 32 chắt và 2 chút. Ông Cố có con là linh mục Micae và 1 cháu ngoại là nữ tu dòng MTG Phan Thiết.
Sau nghi thức tiến biệt, Cha chính xứ Vinh Tân đã thay mặt giáo xứ trước hết biết ơn Ông Cố như một cây đại thụ trong công cuộc xây dựng kho tàng thánh cho giáo xứ suốt 60 năm qua, xin Chúa cho Ông vui hưởng sự phong phú của kho tàng ân thánh đó.
Ông Cố được an táng tại nghĩa trang giáo xứ Đồng Tiến trong khu vực dành riêng cho các Ông Bà Cố của các linh mục.

Ban Truyền Thông Hàm Tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận