Khuyết Tật Hừng Đông Vui Giáng Sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/12/2015 11:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
          TRUNG TÂM KHUYẾT TẬT HỪNG ĐÔNG TỔ CHỨC VUI GIÁNG SINH 2015.

        
Mùa Giáng sinh, mùa của tình yêu thương, thời khắc của bao xúc cảm thiêng liêng và cũng là cơ hội tuyệt vời để trao nhau những món quà thật ý nghĩa, đồng thời cũng dễ dàng mở rộng tâm hồn sẻ chia cho nhau tình yêu thương.  Có lẽ thế mà mỗi mùa giáng sinh về chúng ta ai cũng thấy lòng xốn xang, rung động. Giáng sinh với sự giao hoà giữa thiên nhiên vạn vật và lòng người, tình thương như lên ngôi bao trùm khắp mọi nơi. Dù là người nghèo hay giàu, trẻ em hay cụ già, người theo đạo Công giáo hay không, Giáng Sinh vẫn cứ là một ngày hội ngày mà ai ai cũng ngong ngóng đợi chờ. Không khí vui mừng đón chờ Giáng Sinh đang tràn ngập các thánh đường ở thôn quê hay thành thị, ngoài đường phố, trong các ngõ hẻm.

xem hinh
           
Với các em khuyết tật Hừng Đông cũng thế - khi mà cảnh sắc đất trời đều được khoác lên mình một không gian lung linh đầy sắc màu, các em cũng cảm nhận phần nào sự náo động rộn ràng của ngày lễ, dẫu rằng đa số các em là người ngoài công giáo. Với khiếm khuyết của bản thân các em Khiếm Thính không thể nghe những bài hát, những khúc nhạc của mùa Giáng sinh, nhưng lại cảm nhận thật rõ nét Giáng sinh về qua những hang đá lộng lẫy, đèn ngôi sao, sự xuất hiện của ông già Noel và bao nhiêu biểu tượng của giáng sinh... Trong những ngày qua các em cũng đã có những cố gắng nhất định như ngoan ngoãn hơn, biết chăm chỉ học hành, vâng lời quý Nữ tu, nhất là yêu thương giúp đỡ các bạn cùng trường để được ông gia Noel thưởng quà.
   
Các em khiếm thính học tại Trung tâm Khuyết tật Hừng Đông đều đến từ những gia đình khó khăn, một số em cha mẹ đã chia tay,…vì thế hình ảnh ông già Noel mà các em nhìn thấy chỉ là trên ti vi, hay ông già Noel chỉ dành cho những đứa trẻ con nhà giàu, ở những thành phố chứ không phải ở nông thôn.  Vì thế được ông già Noel phát quà đó là giấc mơ của các em. Cảm thấu và đọc được nổi niềm ấy, ngày 23 tháng 12 năm 2015, quý Nữ tu Trung tâm Khuyết tật Hừng Đông đã quyết tâm biến giấc mơ thành hiện thực trên bãi biển Cam Bình. Các em không chỉ được gặp ông già Noel, mà chính các em là những ông già Noel khi mang niềm vui hạnh phúc, nụ cười thơ trẻ cho những người có mặt hôm ấy tại biển Cam Bình.
    
Cam Bình hôm ấy chào đón các em trong một khí trời thật đẹp, bãi biển như vỡ òa trong niềm vui chung với các em. Chính các em đã làm sống dậy và mang bầu khí tưng bừng của mùa Giáng sinh. Tất cả như hòa chung với đất trời vạn vật vui chung niềm vui trong tâm hồn các em. Những du khách hôm ấy ai cũng hiếu kỳ trước sự xuất hiện của đông đảo ông già Noel vui tính và ngộ nghĩnh. Niềm hiếu kỳ và sự tò mò như tăng lên khi trông thấy quý Nữ tu và các em tham gia các trò chơi, nhưng càng bất ngờ và thú vị hơn khi họ phát hiện ra những em này lại nói với nhau bằng ký hiệu ngôn ngữ riêng, ngôn ngữ bàn tay, đã níu giữ bước chân du khách. Với những trò chơi “bịt mắt đập heo”, “địu nước về chai”, “nhảy bao bố”… đã làm cho bãi tắm Cam bình náo động hẳn lên. Hòa lẫn tiếng cười, tiếng ú ớ của các em….Thật bất ngờ có những em chưa bao giờ chơi, hôm nay với sự cổ vũ của quý Nữ tu, qúy phụ huynh và sự hiện diện của cha quản xứ Giáo Xứ Đồng Tiến. Các em như quên đi cái khiếm khuyết của mình hòa chơi chung cùng chúng bạn, mọi khoảng  cách, mọi tự ti mặc cảm như không còn thấy trên khuôn mặt đơn sơ nhuốm buồn thường ngày của các em.
           
Ngày vui Noel như càng lúc càng hấp dẫn và thú vị hào hứng hơn trong phần ẩm thực. Các em khuyết tật được quý Nữ tu trang hoang những bộ trang phục của những vua đầu bếp thực thụ để sau này các em có thể trở thành những đầu bếp trong tương lai. Đó đồng thời ước mơ và ý định hướng nghiệp cho các em trong tương lai. Phần ẩm thực thêm phần hào hứng dưới sự hướng dẫn của Nữ tu quản trò, các em được phát các phiếu tiền và đến những quầy hàng ẩm thực mà quý Nữ tu đã chuẩn bị cho các em để mua….Các em được tự do trong chọn lựa của mình nên khuôn mặt ai cũng rạng lên niềm vui sướng hạnh phúc. Sau những giây phút ăn no nê thỏa thích, các em lại cũng thể hiện những tiết mục văn nghệ bỏ túi như những cố gắng của từng thành viên chung tay chung lòng với quý Nữ tu tại trung tâm để làm cho bầu khí thêm hấp dẫn. Cuối cùng các em nhận quà Giáng sinh trong niềm vui mừng hạnh phúc từ tay ông già Noel và bà già Noel. Nhìn các em hát với nụ cười hồn nhiên, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, bao nhiêu mệt nhọc của chuyến đi trong chúng tôi tan biến, để lại trong mọi người những ấn tượng thật đẹp.

Giáng sinh năm nay, mọi người cảm nếm hương vị thương mến của tình người khi biết quan tâm sẻ chia và mang đến niềm vui cho những người kém may mắn hơn mình nhất là những em bị khuyết tật, bằng cử chỉ ân cần, giúp đỡ, cũng như tình yêu thương tích cực và chân thật. Đó cũng là thực thi theo gương chia sẻ phận người của Thiên Chúa làm người, hoà mình với những mãnh đời bất hạnh để cùng sống lòng xót thương.  

Nữ tu Anna
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận