Hội LCTX Đồng Tiến Mừng Bổn Mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/04/2015 16:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỘI LCTX ĐỒNG TIẾN MỪNG BỔN MẠNG
 
Hòa cùng niềm vui của cả Giáo Hội, Giáo Phận trong ngày Đại Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót, sáng nay, 12-4-2015, Hội LCTX Giáo xứ Đồng Tiến đã tổ chức mừng lễ bổn mạng Hội cách long trọng sốt sắng.

xem hinh

Sau phần kinh nguyện ngày Chúa Nhật, các Hội Viên LCTX trong đồng phục nghiêm trang rước Kiệu Ảnh Lòng Chúa Thương Xót tiến vào nhà thờ. Kiệu ảnh LCTX dừng lại trên cung thánh. Cha xứ, xông hương kiệu ảnh, và đại diện các Hội Viên tiến lên dâng hương.
Mở đầu thánh lễ, Cha xứ nói một chút về lịch sử và ý nghĩa ngày Đại Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót, chúc mừng bổn mạng Hội LCTX và kêu gọi mọi người hãy chạy đến với Lòng thương xót của Chúa, để hưởng ơn khoan hồng và niềm hy vọng được cứu rỗi.
Công tác phụng vụ hôm nay, cha ưu tiên cho các hội viên, từ việc hoa nến bàn thờ đến việc đọc sách, hát đáp ca, lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật…Các hội viên đã chia nhau công việc hoàn thành trong niềm vui, nhiệt tình và sốt sắng.
Bài giảng của cha xứ hôm nay cùng rất đặc biệt. Cha nhắc đi nhắc lại lòng tín thác vào Chúa Giê-su, tín thác vào lòng thương xót Chúa, không mảy may nghi ngờ, không liều mình thất vọng, nhưng tin tưởng vững chắc vào Chúa Giê-su Phục Sinh để nhờ Người, mà phục sinh cuộc đời mình ngay khi còn ở nơi dương thế. Cha mời gọi ngày càng nhiều người trong giáo xứ đến với Lòng Chúa Thương Xót và tham gia sinh hoạt Hội.
Một đại diện Hội LCTX cảm ơn Cha xứ và cộng đoàn. Bài cảm ơn có đoạn thật xúc động: “Chị em chúng con, những hội viên, LCTX, xin tự nhận mình là những con người hèn mọn, yếu đuối, bất toàn và tội lỗi trước mặt Chúa và mọi người, trong gia đình, trong Giáo Xứ, và trong xã hội. Chúng con cần đến Lòng Thương Xót của Chúa để xin Chúa thứ tha, cứu chữa đời này và đời sau. Vì thế anh chị em chúng con đã tự nguyện chạy đến với Lòng Chúa Thương Xót…..”.  
Chút tâm tình của các Hội Viên trong lời cảm ơn khiêm tốn, hy vọng sẽ đánh động nhiều tâm hồn nhận ra mình cũng cần lòng đến lòng Chúa xót thương.
Được biết Hội LCTX Gx Đồng Tiến vẫn duy trì 3 chữ T quan trọng Thỉnh Cầu, Tín Thác và Thực Hành, qua sinh hoạt kinh thương xót đều đặn vào lúc 3g chiều mỗi ngày, và các công tác bác ái của lòng thương xót.
Sau thánh lễ, Cha xứ và các hội viên chụp hình lưu niệm trong niềm vui hiệp nhất, tạ ơn.
 
Pv. Đồng Tiến
            
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận