Phan Sinh Tại Thế Miền Phan Thiết Tĩnh Tâm Mùa Vọng

Đăng lúc: Thứ ba - 08/12/2015 14:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
PHAN SINH TẠI THẾ MIỀN PHAN THIẾT
TĨNH TÂM MÙA VỌNG 2015


CHỦ ĐỀ: GIÊSU, NGÔI LỜI YÊU THƯƠNG.

Sáng ngày 05 tháng 12 năm 2015, vào lúc 8 giờ tại GX Vinh An, tất cả ACE PSTT của 20 HĐĐ toàn Miền Phan Thiết đã tề tựu đông đủ để tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Vọng 2015 do Cha FX Vũ Văn Mai, ofm chủ sự.

xem hinh

Sự sốt sắng và trang nghiêm trong bầu khí hết sức tĩnh lặng đã hiện rõ trên khuôn mặt của từng ACE.
Trong buổi Tĩnh tâm Cha đã nhấn mạnh mục đích chính của chúng ta hôm nay là:
“Gẫm suy, chia sẻ, nguyện cầu,
Dọn lòng đón Đấng Nhiệm mầu giáng sinh”.

Sau một giờ chia sẻ, Cha đã dặn dò “Giờ đây xin ACE có thể chọn cho mình một không gian yên tĩnh nào đó, một chổ ngồi nào đó để đặt mình trước sự hiện diện của Ngôi Lời Yêu Thương và xin Ngài giúp ta thấy được thực trạng của lòng mình, cũng như xin được ơn “đổi mới” lại đời sống của ta, đời sống của người con Chúa, mà Đức Giêsu đã đổ máu để cứu chuộc”.

Sau buổi tĩnh tâm là khoảng khắc hồi tâm linh thiêng, vào lúc 9g00, anh chị em chuẩn bị tâm hồn để đến với lòng từ bi và sự tha thứ của Thiên Chúa qua bí tích hòa giải.

Đến 10 giờ Thánh lễ cầu nguyện đã được cử hành thật trọng thể trong bầu khí nghiêm trang và sốt sắng.

Buổi chiều Họp hội đồng PSTT Miền Phan Thiết, vào lúc 13giờ00 tại Hội trường GX Vinh An ngày 05-12-2015,
Thành phần tham dự: Cha F.X Vũ Văn Mai, OFM, trợ úy PSTT Miền Phan Thiết, Hội đồng Miền-PV-PTHL và các đại diện được cơ cấu HĐĐ/ĐP gồm  36 thành viên.
Anh PV Miền khai mạc với kinh nguyện theo nghi thức.
Huấn từ của Cha trợ úy miền khởi đầu các nội dung buổi họp.
Anh phục vụ đã báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ  2013-2016 đã thực hiện được như sau:
Đến  nay gồm có 20 HĐĐ trong đó có 16 HĐĐ chính thức và 04 HĐĐ đang phát triển
          -BTV miền gồm 7 Thành viên (nhiệm kỳ 2013 – 2016)
          - Lễ bổn mạng Miền Phan xi cô Assisi 04.10
          - Linh mục đặc trách PSTT Giáo phận Phanxicô Assidi  Nguyễn Đức Quang ofs
           - Linh mục trợ úy Miền Fx Vũ văn Mai  ofm

Về công tác huấn luyện:  Nhờ sự hưởng ứng tích cực của ACE, với hảo ý đóng góp của quý anh chị trong hội đồng, sự hy sinh phục vụ và sáng kiến của quý AC trong ban và cụm huấn luyện  đã chuyển tải đến các đối tượng với kết quả đáng khích lệ, mạnh dạng áp dụng phương pháp huấn luyện hiện hành của QG và Miền phổ biến. Với kết quả tập huấn liên HĐĐ như đã nêu trên tùy nghi có thể nhân rộng
ra trong tương lai cho các HĐĐ thuộc Miền.

Về đời sống thiêng liêng có khởi sắc hơn trong việc sống đạo, phối hợp trong tương quan giữa các thành viên trong HĐĐ với BTV Miền khá tốt, nhờ có sự đồng hành của Cha trợ úy và BHL Miền qua phụng vụ như tổ chức tĩnh tâm cho ACE toàn Miền, vào mùa vọng, mùa chay hàng năm cho từng cụm tổ chức khai mạc và bế mạc năm Thánh vua Lu y Đấng bảo trợ dòng PSTT, giổ Cha Thánh tại linh địa TàPao. Giao lưu huấn luyện cho ACE sống theo luật và tổng hiến chương tại Miền và liên Miền ,cụm.

Về đời sống Tông đồ xã hội ACE trong các HĐĐ toàn miền biết chia sẻ vui buồn với nhau và những người chung quanh xóm làng, GX trong quan hôn, tang tế.
- Theo báo cáo hàng năm của các HĐĐ luôn luôn có tinh thần đóng góp để xoa dịu những người thiếu thốn, bất hạnh, trong những dịp lễ lớn quanh năm. Nhiều HĐĐ đã nhận chăm sóc và hổ trợ tài chánh cho những  người tàn tật, già cả neo đơn bất phân lương, giáo (HĐĐ Têrêxa Callcutta GX Hiệp Đức, HĐĐ Phao lô Lê bảo Tịnh GX Thánh Tâm).

Ngày sinh hoạt tích cực và sốt mến nhờ ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần cũng được kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày và thành công tốt đẹp.

MVTT- PSTT Miền Phan Thiết
Phêrô Trọng Nhân
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận