Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Ngân Khánh Khấn Dòng và Suy Tôn Tước Hiệu “Thánh Giá”

Đăng lúc: Thứ năm - 14/09/2017 20:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG NGÂN KHÁNH KHẤN DÒNG VÀ  SUY TÔN TƯỚC HIỆU “THÁNH GIÁ”.

 

hình ảnh

Lúc 5 giờ 45’ sáng nay, ngày 14/9/2017, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm – Giám quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết đã đến nguyện đường Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết chủ tế Thánh lễ Suy tôn Thánh giá và tạ ơn mừng kỷ niệm 25 năm khấn dòng cho 6 nữ tu.

 

Đó là các chị:

(1) Anna Nguyễn Thị Kim Oanh,

(2) Anê Phạm Thị Quý Dung,

(3) Maria Hoàng Thị Minh Hiếu,

(4) Maria Nguyễn Thị Huệ,

(5) Têrêsa Hoàng Thị Toàn,

(6) Anna Nguyễn Thị Công.

 

Đồng tế với Đức Cha trong thánh lễ con có 4 cha. Có gia đình thân nhân, ân nhân của chị em cùng toàn thể hội dòng tham dự.

 

Vì trùng với dịp mừng trọng thể lễ Suy tôn Thánh giá nên chị em ở cộng đoàn về tham dự rất đông. Hôm qua, cũng là dịp các chị Bề trên và Phụ trách các cộng đoàn tĩnh tâm tháng. Để chuẩn bị mừng lễ, 16 giờ chiều qua, toàn thể chị em trong dòng cùng suy ngắm Chặng Đàng Thánh Giá cách long trọng quanh nguyện đường để chiêm ngắm về con đường Thập giá mà thầy Giêsu đã đi qua.

 

Riêng nghi thức của ngày lễ hôm nay không nhiều như lễ khấn dòng: ngoài tâm tình tạ ơn và chủ ý của ngày lễ Suy tôn Thánh giá, chỉ có thêm phần nhắc lại lời khấn của 6 chị mừng ngân khánh sau bài chia sẻ Tin Mừng của Đức Cha chủ tế. Nghi thức tuy đơn sơ, ngắn gọn nhưng thật cảm động, mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng và kết thúc ngay khi các chị quỳ trước cung thánh nhắc lại lời khấn và nhận lời nguyện chúc lành của Đức cha chủ tế: “Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh, chúng con xin dâng lời cảm tạ về muôn ân phúc Chúa đã đổ xuống trên các nữ tỳ Chúa đây, và luôn gìn giữ họ trong ơn gọi thánh hiến suốt hành trình 25 năm qua… Xin Chúa tiếp tục gìn giữ họ trong Ân Sủng Thần Linh, để cuộc sống trần thế của họ là dấu chỉ của Nước Trời tràn đầy hoan lạc mai sau.” Amen.

 

Thánh lễ diễn ra trong trang trọng, sốt sắng, kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày. Sau lễ, Đức Cha Tôma, quý cha đồng tế đã cùng các chị mừng ngân khánh và chị em lớn bé trong dòng chụp hình lưu niệm trước tiền sảnh nguyện đường, rồi dùng điểm tâm tại nhà ăn hội dòng rồi chia tay ra về.

 

BTT.MTGPT

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận