Các Nữ Đan sĩ Xitô Thăm Đan Viện Thánh Mẫu Châu Thủy

Đăng lúc: Thứ năm - 17/08/2017 11:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

CÁC NỮ ĐAN SĨ XITÔ THĂM ĐAN VIỆN THÁNH MẪU CHÂU THỦY

 

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay,
anh em được sống vui vầy bên nhau

(Tv.132).

 

 

Sáng 15.08.2017 là một ngày trọng đại với anh chị em trong đại gia đình Xitô Thánh Gia. Anh chị em trong Hội Dòng đã qui tụ về Đan viện Xitô Thánh Mẫu Phước Sơn để khai mạc Năm Thánh Mừng Kỷ Niệm 100 Năm Thành Lập Hội Dòng.

 

hình ảnh

 

Hồng ân nối tiếp hồng ân. Trong niềm vui ấy, chiều 15.08.2017, Viện Mẫu, quý Bề trên, các Nữ Đan sĩ thuộc ba Đan Viện: Nữ Đan viện Xitô Thánh Mẫu Vĩnh Phước, Nữ Đan viện Xitô Phước Hải, Nữ Đan viện Xitô Phước Thiên, có dịp ra ngoài và đến thăm Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy trong tình mến thương anh chị em một nhà: Một Hội Dòng, một linh đạo, cùng một đấng sáng lập. Đây là dịp hiếm có đối với các Nữ Đan sĩ Xitô. Các Nữ Đan sĩ Xitô giữ luật Nộ vi rất ngặt(Nội vi Giáo hoàng x.Giáo luật 667,#3). Các Nữ Đan sĩ không ra ngoài, chỉ sống trong bốn bức tường kín của Đan viện. Ngày sống của các Nữ Đan sĩ chia đều làm ba: 8 tiếng đọc kinh nguyện phụng vụ, 8 tiếng ngủ nghỉ, 8 tiếng lao động học hành, nghiên cứu. Với phương châm Cầu nguyện và lao động(Ora et Labora), hàng ngày các Nữ Đan sĩ chúc tụng Chúa, phục vụ Giáo hội và các linh hồn bằng đời sống âm thầm cầu nguyện và hy sinh. Công đồng Vaticanô II trong minh định: Trong những hội dòng hoàn toàn chuyên lo chiêm niệm, các tu sĩ chỉ nhất tâm phụng sự một mình Thiên Chúa trong cô tịch và lặng lẽ, trong việc chuyên lo cầu nguyện và hân hoan hãm mình, thì cho dù nhu cầu hoạt động tông đồ có khẩn thiết đi nữa, những hội dòng ấy vẫn luôn giữ một địa vị cao quí trong Nhiệm Thể Chúa Kitô, trong đó, "mỗi chi thể đều có một tác động khác nhau" (Rm 12,4). Thực vậy, họ dâng lên Thiên Chúa hy lễ chúc tụng tuyệt hảo, làm vẻ vang dân Thiên Chúa bằng những hoa trái thánh thiện dồi dào, lấy gương lành lôi cuốn và làm cho dân ấy thêm lớn mạnh bằng việc tông đồ tuy âm thầm nhưng phong phú. Như thế, họ là vinh dự của Giáo Hội và là mạch tuôn trào các ơn thiêng” Hiến chế Đức ái hoàn hảo (Perfectae Caritatis số 7).

 

Cùng đồng hành với chị em, có Viện phụ M. Gioan Thánh Giá Lê Văn Đoàn, Viện phụ Hội trưởng Hội Dòng Xitô Thánh Gia; Viện phụ Giuse Khang Nguyễn Long Tiên, bề trên Đan viện Xitô Thiên Phước. Và dịp này cũng là dịp Viện phụ M. Gioan Thánh Giá mừng kỷ niệm Ngân Khánh Linh mục, Viện phụ Viện phụ Giuse Khang mừng Ngân Khánh Khấn Dòng nên Đan viện Châu Thủy rất vui và có những tâm tình rất đặc biệt với các ngài.

 

Viện phụ Giuse Khang Nguyễn Long Tiên chủ tế Thánh Lễ tạ ơn Chúa và có những tâm tình chia sẻ với cộng đoàn về hành trình ơn gọi, về những hồng ân Chúa đã cho trong cuộc đời dâng hiến của mình. Cuối Thánh Lễ Viện phụ Gioan Boscô Trần Văn Thành thay mặt Cộng đoàn Đan viện Châu Thủy nói lên niềm vui vì được quý Viện phụ, Viện Mẫu, quý Bề trên, quý chị em đến thăm, đem ân tình, hồng phúc của Chúa đến cho Đan viện Châu Thủy.

 

Thánh lễ kết thúc bằng bài ca tạ ơn: Ân Huệ Chúa. Và niềm vui được nối dài qua bữa cơm thân mật chất chứa tình anh chị em một nhà. Sau đó các Nữ đan sĩ có một ngày du ngoại để “nhìn thế gian” và chiêm ngắm những kỳ công của Thiên Chúa để rồi về lại Đan viện tha thiết yêu mến Chúa hơn.

 

Hoàng Luật    

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận