Hội Dòng MTG Phan Thiết: 21 Thỉnh Sinh Gia Nhập Tập Viện

Đăng lúc: Thứ tư - 23/08/2017 02:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT:

21 THỈNH SINH GIA NHẬP TẬP VIỆN


hình ảnh

 

Trong giờ Kinh Chiều ngày lễ mừng Đức Mẹ Nữ Vương 22/08/2017, tại nguyện đường Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết có nghi thức gia nhập tập viện cho 21 Thỉnh sinh. Đó là:

  1. Maria Võ Thị Kim Bích
  2. Anna Trần Thị Mỹ Duyên
  3. Matta Hoàng Thị Thùy Dương
  4. Anna Lê Thị Hồng Hải
  5. Anna Nguyễn Thị Thu Hằng
  6. Maria Trần Thị Lệ Hằng
  7. Maria Nguyễn Thị Lập
  8. Maria Lê Thị Loan
  9. Matta Nguyễn Thị Kim Loan
  10. Matta Lê Ly Ly
  11. Catarina Nguyễn Kiều Hồng Nhung
  12. Têrêxa Đậu Thoại Quỳnh Như
  13. Maria Nguyễn Thị Trúc Phương
  14. Matta Nguyễn Ngọc Sao Quỳnh
  15. Têrêxa Phạm Thị Thùy Trang
  16. Matta Bùi Thị Tâm
  17. Têrêxa Nguyễn Thị Hải Tuyền
  18. Anna Đào Thị Huyền Trân
  19. Maria Đinh Thị Ngọc Trâm
  20. Maria Trần Thị Thanh Trúc
  21. Anê Đỗ Thị Kiều Úc

 

“Hãy xem các tập sinh như những kho tàng thánh thiêng mà Thiên Chúa ký thác trong tay các con” (x. Btt 7). Đó là những lời tâm sự mà Đức Cha Lambert – Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá – để lại cho con cái trong Bức Tâm Thư của ngài.

 

Hòa chung tâm tình của Đấng tổ phụ, Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết hôm nay hân hoan đón nhận 21 ứng sinh nên các “Kho tàng thánh thiêng” vào gia đình tập viện.

 

Theo Hiến chương, Điều 85 của dòng thì: “Tập viện là giai đoạn khởi đầu đời sống trong Hội Dòng, là thời gian quan trọng nhất trong hành trình huấn luyện, vì từng ứng sinh có môi trường và điều kiện thuận lợi để nhận biết rõ ràng hơn ơn gọi của mình; được thực nghiệm lối sống theo tinh thần dòng Mến Thánh Giá.”

 

Suốt thời gian ở Tập viện, các tập sinh được vun trồng đời sống đức tin Kitô giáo, học tập nguyện ngắm, suy niệm Lời Chúa, tập sống đời thánh hiến cho Thiên Chúa và tha nhân trong Đức Kitô bằng các Lời khuyên Phúc Âm, học về Phụng vụ và Giáo lý của Hội Thánh; đặc biệt tìm hiểu về Linh đạo Mến Thánh Giá và sống tinh thần dòng.

 

Trước sự chứng kiến của cộng đoàn phụng vụ, các ứng sinh đọc lời cam đoan do chính tay mình viết và trao vào tay chị Phó Tổng Phụ Trách Maria Nguyễn Thị Tuyết. Thay mặt chị em trong dòng, chị Phó trao tu phục cho các ứng sinh và tuyên bố nhận các em chính thức trở thành những “Kho tàng thánh thiêng” Chúa trao cho Hội Dòng. Chị cũng thay mặt Hội dòng trao các tân tập sinh cho chị Giám sư tập viện - Anê Phạm Thị Quý Dung - chăm sóc.

 

Giờ Kinh Chiều kết thúc, cộng đoàn rước các tân Tập sinh tiến về nhà tập để gia nhập cộng đoàn Tập viện. Kể từ nay, 21 Thỉnh sinh đã chính thức nên những “Kho tàng thánh thiêng” mà Thiên Chúa trao phó cho hội dòng.

 

15 giờ 30’, nghi thức gia nhập và đón rước kết thúc. Sau khi đã chụp hình lưu niệm và nhắn nhủ chuyện trò, các thân nhân và tân tập sinh bịn rịn chia tay nhau trong niềm vui hân hoan của ngày hồng phúc vừa lãnh nhận.

 

BTT.HDMTGPT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận