Tu đoàn BAXH, khóa học về “ Đất Thánh”

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/10/2014 20:07 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Tu đoàn BAXH, khóa học về “ Đất Thánh”
 
Đó là tên 2 ngày học ngoại khóa của quý anh chị em tu sĩ Tu đoàn Bác Ai Xã Hội về quê hương của Chúa Giêsu do cha Phêrô Nguyễn Chí Thiết, một chuyên viên về “ Đất Thánh” phụ trách.


Vào ngày đầu tiên (15/10/2014), Cha Phêrô đã giúp các học viên có một cái nhìn sơ lược tổng quan phần Cựu ước. Với những dẫn chứng sống động bằng hình ảnh cùng với kiến thức từ những lần đi nghiên cứu thực tế những di tích như: Thành Giêrusalem cổ, biển chết, thành cổ Askelon, sa mạc Sinai… Tất cả như làm cho mọi người có cảm giác như đang được đứng tại đất nước Do Thái. Ngoài ra, trong buổi chiều cha Phêrô còn cho quý anh chị em xem và tiếp xúc với nước biển chết, hạt cải, đá muối và giàu ôliu được cha đem về từ vùng đất quê hương của Chúa Giêsu.
Qua ngày học thứ hai, lớp học bước qua phần Tân ước cùng với đó là những địa danh gắn liền với tuổi thơ và công cuộc rao giảng của Chúa Giêsu như: Làng Nazarét, nhà thờ Truyền Tin, nhà thờ Gápriel của chính thống giáo, nhà thờ Đức Mẹ Ngủ, mô hình thành thánh Giêrusalem cổ tỉ lê 1: 50…

Khóa học kết thúc trong niềm vui và sự luyến tiếc của các học viên vì thời gian học tập quá ngắn. Và việc tổ chức những ngày học này cũng là tâm nguyện của Cố Đức Cha Phaolô dành cho quý anh chị em tu sĩ nam nữ trong Tu đoàn.

Cuối cùng cha Giuse Đặng Văn Tiếp đại diện cho quý anh chị em học viên gửi lời tri ân đến cha Phêrô. Đáp lại tấm chân tình của Tu đoàn, cha Phêrô cũng hứa sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng những khóa học tiếp theo về quê hương Chúa Giêsu trong thời gian sắp tới.

BTT Tu đoàn
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận