Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo hành hương Đức Mẹ Tàpao

Đăng lúc: Thứ tư - 15/10/2014 14:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo hành hương Đức Mẹ Tàpao

Vào ngày 13 hàng tháng, tại Quảng Trường Trung Tâm Thánh Mẫu Tapao thường có Đức Cha Giáo Phận dâng thánh lễ đồng tế vào buổi sáng để cầu nguyện cho quý khách hành hương.

Thật vinh dự, buổi chiều 13.10, có sự hiện diện rất đặc biệt của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc. Ngài cùng với quý cha dâng thánh lễ đồng tế, đoàn hành hương đến từ Phương Lâm, Túc Trưng, Gia Kiệm, Tân Mai hiệp thông cầu nguyện sốt mến.

xem hinh

Đoàn hành hương này vẫn có thói quen tốt lành là về bên Đức Mẹ Tapao vào mỗi chiều 13 hàng tháng và vị chủ tế thường là các cha được mời từ các giáo phận khác nhau. Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và cũng là tháng Mân Côi, Ban tổ chức của Đoàn hành hương đã mời được Đức Cha Giuse đến chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho mọi người.

Từ 15g00 đã có rất nhiều đoàn xe đến từ các vùng khác nhau trong và ngoài giáo phận. Có khoảng hơn 6.000 khách hành hương hiện diện trong thánh lễ hôm nay.

Khởi đầu cho cuộc hành hương này là việc làm Giờ Thương Xót, sau đó là Lần Hạt Mân Côi, kế đến là giờ chia sẻ về ý nghĩa của Kinh Mân Côi do một cha thuộc Dòng Đaminh phụ trách. Đỉnh cao là việc cử hành Thánh Lễ do Đức Cha Giuse chủ tế.

Lòng yêu mến Đức Mẹ vẫn luôn bừng cháy trong tim con cái của Mẹ, nhất là trong tháng Mân Côi, lòng yêu mến đó được diễn tả ra bên ngoài với hành động hành hương đầy ý nghĩa. Nhìn vào số lượng khách hành hương trong tháng này cũng làm cho chúng ta nhận ra điều đó.

Giuse Nguyễn Văn Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận