Đức Cha Tôma đến thăm Mục vụ và ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Hiệp Đức

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/09/2018 22:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Đức Cha Tôma đến thăm Mục vụ và ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Hiệp Đức

 

Sáng thứ Bảy, ngày 01/09/2018 Giáo xứ Hiệp Đức hân hoan đón chào Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết về kinh lý Mục Vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 101 em Thiếu Nhi trong Giáo Xứ. 
 
hình ảnh
 
 

8 giờ 30, Cộng đoàn Giáo xứ đã tổ chức chào đón Đức Cha cách  long trọng, ngài đi giữa hai hàng dàn chào các em Thiếu nhi và phụ huynh . Trong tình thân thương , ngài như vị chủ chăn đã chia sẻ niềm vui khi đến thăm đoàn chiên của mình, Vị chủ chăn Giáo phận đã có cuộc gặp gỡ thân thương với quý cha chính xứ, phó xứ và quý HĐMV. 

 

09 giờ 00 Thánh giá, đèn chầu cùng Đoàn rước tiến vào Nhà Thờ.

Thánh Lễ đồng Tế được cử hành do Đức Cha Tôma chủ sự, cùng đồng tế có  Cha Chánh xứ Phaolô Hòang Đức Dũng, cha phó, cha TĐD, quý cha Hạt trửởng Phan Thiết-Hàm Thuận Nam, qúy cha trong giáo phận. Tham dự có quý thầy, quý sơ, quý HĐMV, các ban ngành đoàn thể, quý ân nhân, cùng với sự tham dự đông đảo của các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã hướng tâm tình cộng đoàn đến với Chúa Thánh Thần, vì ngài đã làm cho chúng ta trở nên chứng nhân, chiến sĩ trung kiên Phúc âm. Chúa Thánh Thần gắn kết chúng ta trong đức tin đức ái, làm cho chúng ta lãnh nhận tình yêu từ Đức Giêsu. Từ đó, Ngài mời gọi cộng đoàn hãy mở lòng biết san sẻ tình yêu cho mọi người chung quanh, những người có hoàn cảnh khó khăn, hay những anh em lương dân…để mọi người đều nhận ra là anh em của nhau, con cái của một Thiên Chúa. 
 
Hôm nay chúng ta chứng kiến nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức, chúng ta hãy nhớ Chúa thánh Thần đang đến biến đổi tâm hồn chúng ta, hóa cải đời sống chúng ta để chúng ta đước sống đức tin và đức ái một cách mạnh mẽ và tích cực hơn. Đức Cha kêu gọi mỗi người hãy ra đi đem Tin Mừng đến cho người nghèo, những người già neo đơn đau yếu bệnh tật, đến với những anh chị em lương dân, di dân để tất cả mọi người đều được lãnh nhận Tình yêu Chúa Phục Sinh.

 


Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện cha mẹ phụ huynh đã có đôi lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, Quý Tu sỹ và anh chị em Giáo lý viên cùng tất cả mọi người đã hiệp ý cầu nguyện, dạy dỗ và nâng đỡ các em trong hành trình đức tin. Bó hoa tươi thắm kính dâng lên Đức Cha như tấm lòng tri ân cảm tạ của mỗi người con trong Giáo xứ.


Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Giáo xứ Hiệp Đức, để mỗi người con của Giáo xứ trở nên những sứ giả của tình yêu và lòng Chúa thương xót. Kính xin cộng đoàn cầu nguyện thêm nhiều cho Đức Cha trong sứ vụ Mục Tử coi sóc đoàn chiên Giáo Phận Phan Thiết. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Đức Cha và ban thật nhiều Hồng Ân và Sức Khỏe cho Đức Cha.

 

Btt Hiệp Đức

 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận