Giáo xứ Gia An, thánh lễ mừng kính Thánh Mônica

Đăng lúc: Thứ tư - 29/08/2018 02:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo xứ Gia An, thánh lễ mừng kính Thánh Mônica

 

      Ngày 27 tháng 8 năm 2018, theo truyền thống tốt đẹp của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo xứ Gia An, thánh lễ mừng kính Thánh Mônica và một ngày sinh hoạt ấn tượng đã được diễn ra trong tinh thần vui tươi – thánh thiện. Quả là một ngày các bà mẹ được nghỉ ngơi bên Chúa.

 

hình ảnh

 

     Ngày sinh hoạt mừng kính thánh Mônica bắt đầu lúc 8g00, nhưng từ 7g00 sáng khuôn viên thánh đường Giáo xứ Gia An đã rộn rã âm hưởng của niềm vui. Những băng rôn, biểu ngữ, những bài hát được phóng thanh phấn chấn tinh thần, những bài hát về người mẹ như mời gọi các bà mẹ mau mau gác lại mọi công việc để đến với ngày vui. Ngày hội của các bà mẹ..

    Khác với những năm trước, ngày hội năm nay có trên 200 bà mẹ tham dự, đặc biệt có nhiều những bà mẹ cao niên hăng say không kém các bà mẹ trẻû. Có sự tham gia giao lưu của 80 bà mẹ từ Giáo xứ Hòa Vinh  – Haït Hàm Thuận Nam, sự hiện diện của Cha quả xứ Tađêô Nguyễn Quang Trung, Quý sơ, quý thầy phục vụ tại Giáo xứ Gia An.

     Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giám mục Giáo phận trong năm Các Thánh Tử Đạo, Cha quản xứ đã chia sẻ với quý hiền mẫu về vai trò của các bà mẹ trong việc sống chứng nhân, đời sống chứng nhân được nhấn mạnh: Một gia đình sống chứng nhân là một gia đình trong đó người cha, người mẹ, người con sống đúng với vai trò, trách nhiệm của mình. Người mẹ là người đôn đốc,thúc dục chồng con trong việc đạo đức, siêng năng đến nhà thờ, sốt sắng lãnh nhận các bí tích ... Bài nói chuyện của Cha quản xứ xen kẻ với việc Vui Học Giáo Lý. Các Bà Mẹ có dịp ôn lại những kiến thức giáo lý rất cơ bản giúp ích cho việc Sống Chứng Nhân.

      10g00: Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica, cao điểm của ngày hội.

      11g30: bữa cơm thân mật chan chứa tình chị em. “ Chị em xum họp một nhà, bao là êm đẹp, bao là sướng vui”

      13g 00: Caùc troø chôi sinh hoaït ngoaøi trôøi giao lưu giữa các bà mẹ hai Giáo xứ Gia An – Hòa Vinh.      

      Nhận xét về ngày mừng lễ bổn mạng năm nay các bà mẹ rất hài lòng. Có thể nói hôm nay là ngày các bà mẹ thực sự được nghỉ ngơi bên Chúa. Tuy vất vả mệt nhọc sau một ngày “đứng ngồi” nhưng tâm hồn được thảnh thơi thư thái, tinh thần đoàn kết yêu thương được hâm nóng, lòng hăng say nhiệt huyết việc tông đồ, lòng đạo đức được nâng lên. Các bà mẹ đã lấy lại được ơn Chúa bị hao hút sau một năm bươn chải với cuộc sống đầy những khó khăn thử thách. Ước gì qua lời bầu cử của thánh Mônica Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo xứ Gia An – Hòa Vinh giữ được lâu dài niềm vui hạnh phúc bình an của ngày hôm nay nơi tâm hồn và trong gia đình mình.

 

                                                                                                        

BTT Gia An

 

 

                                                                       

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận