Giáo Xứ Tin Mừng Đón Nhận 12 Tân Tòng

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/09/2018 21:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TIN MỪNG HÂN HOAN ĐÓN NHẬN 12 TÂN TÒNG

 

Sáng Chúa nhật, ngày 16 tháng 9 năm 2018, tại Nhà thờ Tin Mừng – Hạt Hàm Tân, Cha Giuse Trương Văn Hùng chánh xứ, chủ sự thánh lễ ban các Bí tích khai tâm cho 12 tân tòng.

 

hình ảnh

                                                 

Khởi đầu thánh lễ là nghi thức tiếp nhận 12 Dự tòng. Đức tin của các Dự tòng được xác tín mạnh mẽ qua tình yêu thương của Thiên Chúa giàu lòng xót thương. Đó là niềm vui sướng của chính các anh chị em Dự tòng cùng toàn thể những cha mẹ đỡ đầu và cũng là niềm vui của giáo xứ lại có thêm những Kitô hữu sống chứng nhân cho Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.

Ca đoàn cất bài ca nhập lễ, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong không khí nghiêm trang và sốt sáng. Thánh lễ diễn ra cách long trọng và thiêng liêng. Sau Kinh Tin Kính là nghi thức rửa tội, các Tân tòng được gia nhập vào Giáo hội, được trao ban nến, được khoác lên mình chiếc khăn trắng tinh tuyền. Kế đến, các anh chị em Tân tòng cũng được lãnh nhận bí tích Thêm sức, Ấn tín của Chúa Thánh Thần được khắc ghi trong tâm hồn của các anh chị, như những dấu chỉ yêu thương mà Thiên Chúa đã thương ban.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g15’, các Tân tòng chụp hình với cha chánh xứ. Cộng đoàn ra về trong bình an của Thiên Chúa. Giáo xứ vui mừng thu hoạch một mùa gặt dồi dào do công lao của biết bao người gieo trồng. Mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các anh chị em Tân Tòng, để đức tin của các anh chị em ngày càng trưởng thành và vững mạnh, khiến các anh chị em chẳng những có thể sống đức tin của mình cách trọn vẹn, mà còn có thể tuyên xưng đức tin ấy trước mặt mọi người bằng lời nói và hành động, khiến ngày càng có thêm nhiều người nhận biết Chúa và trở về với Người.

 

Ngày hôm nay là thời gian khởi đầu cho một đời sống mới của 12 anh chị em Tân Tòng. Từ nay anh chị em được sống trong tình yêu của Thiên Chúa. Đón nhận các Bí tích khai tâm là đón nhận sự sống dồi dào của Chúa Kitô trao ban. Anh chị em hãy cố gắng sống xứng đáng với ân huệ đã lãnh nhận và mỗi ngày sống sao cho đẹp lòng Chúa. Anh chị em hãy yêu mến và siêng năng lần chuỗi Mân Côi để xin Đức Mẹ gìn giữ và thánh hóa đời sống của mình hàng ngày.

Cầu chúc các Tân Tòng luôn vững mạnh trong đức tin, nhiều niềm vui đức tin trong đời sống mới làm con cái Thiên Chúa.

 

BTT Giáo xứ Tin Mừng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận