Giáo xứ Tân Châu, mừng lễ Mônica

Đăng lúc: Thứ hai - 27/08/2018 19:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ TÂN CHÂU – MỪNG LỄ MÔNICA

 

 “Đây là dịp để những người làm vợ, làm mẹ nhìn lại trách nhiệm và vai trò của mình trong việc chăm lo, giáo dục đời sống đức tin và xây dựng bầu khí gia đình Kitô giáo.” (Lời chia sẻ đầu lễ của cha Cha chánh xứ Phêrô Trần Thanh Tú trong thánh lễ Mônica Bổn mạng Giới hiền Mẫu)

 

Vào lúc 05g30 ngày 26.8.2018, Cha chánh xứ Phêrô Trần Thanh Tú cử hành Thánh lễ mừng kính thánh Mônica - bổn mạng các bà mẹ giáo xứ Tân Châu. Với sự tham dự đông đảo của giáo dân trong xứ, Thánh lễ như càng trở nên đặc biệt và long trọng hơn với các Hiền Mẫu.

 

Hình ảnh

 

Trong bài giảng lễ, Cha xứ Phêrô mong muốn các hiền mẫu của giáo xứ biết tin tưởng, trông cậy và phó thác vào Thiên Chúa, biết lấy thánh Mônica làm mẫu gương mà bắt chước các nhân đức của Ngài; biết sống khiêm nhu, mẫu mực, làm một người vợ, người mẹ tốt của gia đình Kitô giáo.

Sau Thánh lễ, lúc 08g30 nghi thức khai mạc ngày “đại hội của các bà mẹ” với sự tham dự của Cha chánh xứ, cha phó xứ, các dì, đại diện hội đồng mục vụ và 200 các chị em trong hội Hiền Mẫu.

Sau giờ khai mạc, cuộc thi nấu ăn đầy khéo léo, sáng tạo đã diễn ra. Các mẹ thi nhau trổ tài nấu nướng của mình. Những món ăn hấp dẫn, bắt mắt dần được trưng bày là sản phẩm của sự tỉ mỉ và của cả tình đồng đội.

Tiếp đó, mọi người chia sẻ niềm vui qua buổi tiệc. Các tiết mục văn nghệ vui và hấp dẫn của các mẹ đến từ các giáo họ đã mang đến tiếng cười rộn rã cho cả hội trường.

Sau khi được tiếp sức qua bữa ăn, các mẹ lại lăng xả hết mình trong phần trò chơi vận động. Tiếp nối cuộc vui là trận đá bóng giữa các giáo họ với nhau. Dù thời gian của các hiệp đấu khá ngắn, nhưng mỗi phút giây trôi qua là sự hồi hộp dõi theo từng đường bóng từ các vận động viên trong giới hiền mẫu.

Mọi người cùng chụp hình lưu niệm và chia sẻ phần thưởng. Ngày đại hội khép lại với thật nhiều ý nghĩa.

 

MVTT Giáo xứ Tân Châu

 

Từ khóa:

thanh tú, cử hành

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận