Giáo Xứ Phước An Thánh Lễ Mừng Kim Khánh Thành Lập

Đăng lúc: Thứ ba - 15/12/2015 04:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh Lễ Kim Khánh Giáo Xứ Phước An
 
“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương
” (Tv 136, 1).
 
Bầu khí đầu tiên mà mỗi người có thể cảm nhận được khi đến với giáo xứ Phước An trong ngày hôm nay, chính là niềm hân hoan rộn ràng của điệu trống tiếng kèn, hòa trong tâm tình tạ ơn vì muôn hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên Giáo xứ suốt 50 năm đã qua (1965 – 2015). Và để nói lên niềm tri ân ấy, Giáo xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kim khánh trong ngày thành lập 14/12/2015.

xem hinh

Đúng 9g00, đoàn đồng tế tiến về thánh đường, trong niềm vui của lời ca nhập lễ Mừng kính Mẹ Maria. Trước khi bước vào thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ Phước An đã trình bày sơ lược về tiểu sử, cũng như quá trình hình thành trải qua 50 năm để có ngày hôm nay.

xem hinh
 
Khởi đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế, Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục giáo phận Phan Thiết hiệp với Cha tổng đại diện, Quý cha hạt trưởng, Quý cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân ân nhân và quý khách gửi đến cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Châu Linh và toàn thể cộng đoàn dân Chúa lời chào mừng đặc biệt trong thánh lễ ngày hôm nay.
Đức Cha cũng nêu lên ý nghĩa của 2 từ Phước An danh xưng mà Giáo xứ chọn làm tên gọi, để rồi “Phước đức nhờ Ơn Chúa và An Bình qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria” đỡ nâng vượt qua những biến cố thăng trầm của lịch sử.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse bày tỏ cùng cộng đoàn những gợi hứng về niềm vui trong Thánh lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo xứ, một niềm vui nối dài tiếp sau Chúa nhật III Mùa vọng.
Với hình ảnh Đức Maria trong bài Tin mừng, khi Mẹ hân hoan đón nhận ơn cao cả, niềm vui vì được tiếp cận Ơn Cứu Độ. Và từ niềm vui ấy, Đức Cha đã nêu lên cùng cộng đoàn 3 ý tưởng:
 
1.Vì Thiên Chúa đã ban cho Mẹ những hồng ân trọng đại.
“Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều trọng đại” qua 4 đặc ân mà Mẹ đón nhận: Làm Mẹ Thiên Chúa; Vô nhiễm nguyên tội; Đồng trinh trọn đời; Hồn Xác lên trời. Để rồi nhờ những đặc ân đã bừng lên trong lòng Mẹ, cũng lan tỏa nơi mỗi người tín hữu là con cái của Mẹ.
 
 
2.Niềm vui Mẹ Maria hồn xác lên trời.
Đức Maria không nhiễm tội truyền nên được lên trời cả hồn lẫn xác. Và khi đã cảm nhận được những đặc ân mà Thiên Chúa ban cho Mẹ, Mẹ đã bày tỏ niềm hân hoan ấy, khi cất lên lời Manificat “Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi”.
 
3.Những gì Mẹ đã nhận được lại trở thành những gì Mẹ sẽ trao ban.
“Mẹ được cất nhấc về trời, không phải để Mẹ xa lạc, nhưng là đi đầu để đoàn con cái được tiếp bước”, nhờ đó mỗi người tín hữu nhận ra rằng Mẹ là niềm hy vọng để mỗi người bồng bế dắt dìu. Một phương thế hữu hiệu chính là thực hiện điều Mẹ dạy và hòa theo dòng chảy niềm vui của Mẹ, với một tâm hồn bác ái yêu thương. Để rồi, nếu muốn chia sẻ hạnh phúc của Mẹ, ta cũng phải thăng tiến bản thân, khởi đi từ những hành động bác ái cụ thể của mình: Giữa từng cá nhân, trong mỗi gia đình và giữa toàn thể cộng đoàn “nhiều niềm vui nhỏ góp lại thành niềm vui lớn”.
Cách riêng với giáo xứ Phước An, cho dẫu có lúc phải thăng trầm, tản lạc di cư, với những thử thách trong lòng tin cũng như trong sự hiện diện, luôn giữ được niềm vui và hy vọng của Mẹ cho mình.
Đức Cha cầu chúc cho cho cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ luôn giữ được niềm vui hạnh phúc và luôn có Mẹ tháp tùng chuyển cầu cho dẫu phải trải qua ba đào sóng gió.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ đã đại diện cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Đức Giám Mục Giáo Phận, Cha tổng đại diện, Quý cha hạt trưởng, Quý cha đồng tế, Quý tu sĩ nam nữ, Quý thân nhân ân nhân và quý khách. Cách riêng với Quý cha cựu quản xứ và Cha quản xứ đương nhiệm. Đồng thời, dâng lên Đức Giám Mục Giáo Phận lẳng hoa tươi thắm và món quà kỷ niệm nói lên tâm tình của cộng đoàn Giáo xứ.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ nhiều ý nghĩa trong bữa tiệc và văn nghệ cách thân tình.
 
Ban truyền thông giáo hạt Hàm Tân.

Audio bài giảng



 Audio lịch sử giáo xứ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận