Giáo Xứ Tân Lý, Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/02/2016 16:07 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý, Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn 
   
Tối Thứ Bảy, vào lúc 18g30 ngày 20/2/2016, thánh lễ dành riêng cho giới trẻ Tân Lý (
Chúa Nhật II mùa chay), tân Linh mục Luciano Nguyễn Thành Tiến thuộc giáo xứ Tây Ninh giáo phận Phú Cường đã chủ sự thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu bình an cho cộng đoàn giáo xứ Tân lý, cùng đồng tế có cha quản xứ Tân lý, cha Giuse Trần Kim Thiện gia đình Lâm Bích, đông đảo giới trẻ và giáo dân hiệp thông tạ ơn.

xem hinh
   
Ánh trăng 13 tháng giêng tỏa sáng làm êm dịu lòng người. Mọi người tiến về nhà Chúa, một niềm vui bất ngờ đang chờ cộng đoàn, cha Giuse quản xứ muốn trao tặng niềm vui không báo trước cùng cộng đoàn, làm sao không vui cho được nhất là trong mùa chay lòng người tín hữu đang mong muốn có được những niềm vui Thánh thiêng  ngự trị để tạ ơn Chúa xuân vừa ban cho mọi người một năm mới ngọt ngào hạnh phúc. Và chỉ đến lúc đoàn rước chủ tế tiến lên cung thánh, cộng đoàn bừng hiểu hôm nay có tới ba linh mục cùng đồng tế, với lời mở đầu thánh lễ cha Giuse quản xứ trìu mến giới thiệu cùng con dân: “ Cha chủ tế thánh lễ chính là vị linh mục trẻ tuổi vừa tròn 36 tuổi, mới lãnh nhận Hồng ân Tân chức linh mục và dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vào sáng thứ bảy ngày 23/1/2016 tại giáo xứ Tây ninh thuộc giáo hạt Tây ninh giáo phận Phú cường. Hôm nay Cha Luciano cùng với cha Giuse Trần Kim Thiện đều là huynh đệ trong gia đình Lâm Bích và cả tôi cũng là thành viên trong huynh đệ Lâm Bích, Cha tiếp lời cộng đoàn cũng còn nhớ có trên 10 linh mục trong gia đình Lâm bích đã đến trong ngôi thánh đường Tân lý thân yêu của chúng ta để dâng lễ tạ ơn và cha Luciano Nguyễn Thành Tiến cũng tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó để đến đây dâng lễ tạ ơn Chúa cùng cầu bình an cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta…” niềm vui vỡ òa trong tràng pháo tay rộn rã thay cho muôn lời chào hỏi quý Cha. Đáp lời đầu lễ cha Luciano có lời cảm ơn cộng đoàn và Cha quản xứ, có lòng thương đến cha, để cha dâng lễ tạ ơn và dâng lời nguyện cầu bình an cho cộng đoàn cũng như cầu cho các linh hồn những người đã khuất.
   
Thánh lễ tiếp nối trong niềm vui cảm tạ hiệp thông, cùng với lời chia sẻ từ cha Giuse Trần kim Thiện qua bài giảng lễ: “ … Cha nhắc nhớ cộng đoàn chúng ta đang sống trong năm Thánh lòng Chúa thương xót và Giáo hội mời gọi chúng ta cảm nghiệm sâu sắc về lòng thương xót của Chúa. Cha mời gọi con dân Tân lý hướng lòng về vùng trời Tây ninh xa xuôi, nơi đó có giáo xứ Tây Ninh yêu dấu của Tân linh mục Luciano, giáo xứ có chiều dài lịch sử gần 130 năm nhưng chưa có một linh mục nào được đơm bông kết trái từ vườn ương của giáo xứ, trải qua quãng thời gian dài đầy biến động đến hôm nay lòng Chúa thương xót đã đoái thương mà ban tặng cho giáo xứ Tây ninh một linh mục trẻ tuổi đang hiện hữu trước mặt cộng đoàn và đây là minh chứng hùng hồn cho Lòng Chúa thương xót…”.
    
Sau lời nguyện kết lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ Tân lý thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn Quý Cha đã đến giáo xứ hiệp dâng thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ và xin dâng tặng cha Tân chức bó hoa lòng của con dân Tân lý được gói trọn bằng bó hoa tươi thắm còn phảng phất hương xuân năm mới.
  
Cộng đoàn ra về trong niềm vui chan hòa với ơn lành thánh thiêng từ quý Cha đồng tế, lòng dạt dào tin yêu khi nhìn thấy được tình cảm thiêng liêng đầy chất người từ huynh đệ linh mục gia đình Lâm Bích và hiểu được người mục tử chăn dắt giáo xứ từ bấy lâu nay, lại là người mục tử đặc trách vườn ương tu sĩ Lâm Bích, thật đúng là niềm vui bất ngờ.
   
  Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận