Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục Gioan Trần Ngọc Trung

Đăng lúc: Thứ ba - 21/06/2016 02:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIOAN TRẦN NGỌC TRUNG
Tại Nhà Thờ Phaolô, Giáo hạt Hàm Thuận Nam, Giáo Phận Phan Thiết


 
Hôm nay Chúa Nhật ngày 19 tháng 6 năm 2016, ngay từ sáng sớm, nhiều bà con giáo dân và quý khách từ khắp nơi tấp nập đổ về Giáo xứ Phaolô để tham dự Thánh lễ Tạ Ơn và chúc mừng Tân Linh mục.

xem hình

Nhà thờ nhỏ bé nằm ven Quốc lộ 1A, dường như không đủ chỗ để chứa hết những người tham dự Thánh lễ Tạ Ơn hôm nay vì rất nhiều Quí Cha, Quí Thầy Phó Tế, Quí tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quí thân nhân, ân nhân, quí khách và bạn hữu xa gần đã qui tụ về đây, để cùng Tân Linh Mục Gioan Trần Ngọc Trung chung lời tạ ơn Thiên Chúa.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản Xứ Giáo xứ Phao-lô, Phê-rô Nguyễn Văn Quang, có lời chào mừng quí Cha và cộng đoàn, sau đó, nói đến niềm vui đặc biệt của Giaó xứ khi có 2 người con của Giáo Xứ nhận Chức Thánh trong cùng tháng 6 và trong năm Lòng Thương Xót, là Micae Vũ Quốc Duy, Phó tế ngày 3-6-2016, và Gioan Trần Ngọc Trung, Linh Mục, 17-6-2016.

Trong bài giảng lễ, Cha  Phao-lô Nguyễn Văn Linh quản xứ Giáo xứ Tà Mon, Nghĩa Phụ của Tân Linh Mục Gioan Trần Ngọc Trung, đã chia sẻ về sự cao quý của thiên chức Linh Mục: “Không ai có thể tự gán cho mình một chức vụ nếu không do Thiên Chúa tuyển chọn. Thiên Chúa chọn gọi ai mà Người muốn chứ không phải những người xứng đáng. Vì thế, linh mục là người được tuyển chọn giữa muôn người để phục vụ mọi người như mối dây liên kết giữa đất thấp với trời cao, giữa con người với Thiên Chúa, trung gian chuyển tiếp ơn cứu độ cho con người…”
“Và để chu toàn cách xứng đáng các phận vụ cao quý ấy, Linh Mục luôn bám vào Đức Giêsu, một ngư phủ tài ba. Năm điều kiện quan trọng và cần thiết có thể giúp Linh Mục trở thành một ngư phủ thiện nghệ: Kiên trì, can đảm, liệu thời cơ, biết sử dụng mồi và biết ẩn mình đúng lúc. Bất cứ ai làm điều gì cũng cần kiên trì. Đức tính này lại càng cần thiết hơn cho ai sống đời Linh Mục. Vì được sai đến sống với mọi người, sống giữa mọi người và sống cho mọi người, Linh Mục cần liệu thời cơ thích hợp và can đảm để thi hành cách khôn ngoan các phận vụ của mình trong cộng đoàn được uỷ thác. Qua đó ơn Chúa xuống trên dân chúng và qua con người Linh Mục, Thiên Chúa thánh hóa dân của Người qua tác vụ Linh Mục. Trong phương diện này, Linh Mục trở thành trung gian kết nối con người với Thiên Chúa, thực hiện ý định yêu thương của Thiên Chúa cho dân của Người. Đây cũng là châm ngôn sống mà Tân Linh mục đã lựa chọn cho cuộc đời sứ vụ của mình. "Điều đẹp ý Ngài, xin dạy con thực hiện". (TV143, 10)”.

Linh Mục không phải là đích đến, nhưng là khởi điểm cho một bước đường mới. Hành trình theo Chúa sẽ là một bài học đáng để cho mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, suy gẫm về đời tận hiến.

Kết thúc Thánh Lễ, Tân Linh Mục cảm ơn toàn thể Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Cộng đoàn Ngài nói:

Lời đầu tiên, con dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ tri ân, vì Chúa đã yêu thương và cất nhắc con lên hàng tư tế Thánh. Dẫu rằng, con yếu đuối, bất toàn, nhưng Chúa vẫn thương và chọn gọi con. Con xin suốt đời cảm tạ tri ân Ngài.
Tiếp đến, Con chân thành cảm ơn Cha Quản Xứ Phêrô, vì tình yêu thương và sự quan tâm giúp đỡ cha đã dành cho con. Và trong những ngày qua, Cha cũng bận rộn, vất vả để tổ chức Thánh Lễ tạ ơn của con. Con cảm ơn tấm chân tình Cha.
Con xin ghi nhớ công ơn Cha nghĩa phụ Phaolô, quản xứ Tàmon, Cha đã sinh con ra trong mối tình thiêng liêng, để con có một người bố luôn đồng hành, nâng đỡ trong hành trình ơn gọi/ và hôm nay, Cha cũng đã chia sẻ lời Chúa trong Thánh Lễ của con. Con cảm ơn cha.
Con cũng không quên công ơn Quý Cha cựu quản xứ: cố Linh Mục Phêrô Nguyễn Hữu Nhường, Cha Antôn Vũ Ngọc Đăng, Cha quản hạt Fx. Đinh Tiên Đường, đặc biệt là Cha tổng đại diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh, người khơi mầm ơn gọi trong con và cha Micae Hoàng Minh Hùng, người nuôi dưỡng ơn gọi của con. Nhờ quý cha mà con được lớn lên trong đức tin, lớn lên trong ơn gọi để có ngày hôm nay. Con cảm ơn Quý Cha.
Lời tri ân chân thành con gởi đến Quý Cha và giáo dân những nơi con đến giúp xứ. Quý cha và quý vị đã yêu thương, giúp đỡ và tận tình chỉ dẫn cho con những bài học kinh nghiêm về đạo, về đời thật quý giá/ để con có thêm hành trang bước vào đời sống và sứ vụ linh mục.
Con cũng xin bày tỏ niềm cảm mến/ và lòng biết ơn chân thành đến Quý Cha đồng tế, Quý Thầy và Quý Soeur. Sự hiện diện của quý cha, quý thầy và quý soeur trong thánh lễ hôm nay/ phần nào giúp con vững tin hơn trong cuộc đời linh mục, bởi vì quanh con luôn có sự đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ và hướng dẫn của quý cha, quý thầy và quý soeur.
Lời cảm ơn chân thành con muốn gởi đến quý thầy cô, quý ân nhân và thân hữu. Cảm ơn quý thầy cô đã dạy dỗ; cảm ơn quý ân nhân đã đồng hành và giúp đỡ con; cảm ơn quý thân hữu đã cho tôi những kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công cho quý vị.
Con xin chân thành cảm ơn hội đồng mục vụ, ca đoàn, các đoàn thể và bà con giáo dân trong giáo xứ Phaolo. Cảm ơn quý vị đã giúp đỡ, động viên, và đồng hành cùng con, đặc biệt là trong những ngày này, quý vị đã phải vất vả nhiều để tổ chức thánh lễ cho con. Con xin chân thành cảm ơn quý vị.
Cho Con Được Đôi Lời Thân Thưa Với Gia Đình:
Kính thưa quí thân tộc: Từ lúc con bước chân đi tu, dường như mọi sự quan tâm đều đổ về con, đây là một áp lực, nhưng cũng là động lực giúp con tiến bước. Và mọi người cũng nhắn nhủ con, khi nào con dang tay thì nhớ đến với. Vâng! Con sẽ nhớ đến. Nhưng khi con dang tay/ cũng là lúc con xòe tay/: con dang tay để cầu nguyện cho mọi người, nhưng con xòe tay để nhờ mọi người giúp đỡ những công việc mục vụ Con xin mỗi người trong gia tộc tiếp tục yêu thương và đồng hành với con trong sứ vụ mới.
Kính thưa các anh chị và các em, cảm ơn các anh chị đã yêu thương, động viên và giúp đỡ em; cảm ơn các anh chị đã dành cho em những bữa ăn ngon đậm tình huynh đệ mỗi khi em từ xa trở về với gia đình. Đó là bầu khí thiêng liêng của tình gia đình/ mà em cảm thấy được an ủi và động viên nhất. Xin hãy quý trọng và phát huy những điều tốt đẹp này.
Kính thưa ba mẹ. " Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
                Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha"
Cảm ơn cha, cảm ơn mẹ đã yêu thương và hy sinh cho con rất nhiều. Xin Chúa gìn giữ ba mẹ luôn được bình an”.

Sau khi ban Phép Lành với ơn Toàn xá, Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với Tân Linh Mục, và cùng chung vui trong bữa tiệc thắm tình thương yêu tại sân lễ của Giáo xứ Phaolô.
 
TT. Giáo xứ Phaolô.
  Phêrô Trọng Nhân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận