Cha Thánh Pio Đã Tới Vatican

Đăng lúc: Thứ năm - 11/02/2016 21:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
CHA THÁNH PIO ĐÃ TỚI VATICAN 

Những Thánh Tích của Cha Thánh Pio (1887-1968) – vị Thánh của Dòng Phan-xi-cô Capuzino, rất được tôn kính tại Ý – đã vào đến Đền Thờ Thánh Phê-rô. Theo mong muốn của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, những Thánh Tích của Cha Thánh Pio sẽ được cung nghinh tới Rô-ma nhân dịp Năm Thánh cùng với Thánh Tích của Thánh Leopold Mandic (1866-1942) – người anh em cùng Dòng với Ngài. Đây là một sự kiện lớn đầu tiên trong khuôn khổ của Năm Thánh ngoại thường.

Những Thánh Tích của cả hai vị Thánh Dòng Phan-xi-cô đã được cung nghinh bởi một đoàn rước lớn từ nhà thờ San Salvatore Lauro tới gần cầu Tiber, đi qua đồi Thiên Thần, trên đường Via delle Conciliazione, rồi vào Đền Thờ Thánh Phê-rô.

Cả hai vị Thánh này sẽ lưu lại Đền Thờ Thánh Phê-rô để mọi người đến tôn kính cho tới thứ Năm ngày 11 tháng 02, tức thứ Năm sau thứ Tư Lễ Tro. Sau một Thánh Lễ Tạ Ơn vào lúc 07g30 sáng, những Thánh Tích này sẽ được đưa trở về lại nơi xuất phát: Cha Thánh Pio sẽ được đưa về San Giovanni Rotondo tại Apulien, còn Cha Leopold thì được đưa về hướng đối diện, tức về Padua.

Trong hai ngày vừa qua, nhiều ngàn người tín hữu đã đến viếng Thánh Tích của hai vị Thánh được đặt trong hai quan tài bằng kính tại Vương Cung Thánh Đường kính Thánh Lô-ren-xô tại Rô-ma và tại một nhà thờ khác xa hơn, tức trong khu phố cổ. Nhưng để đến sát được với Thánh Tích của hai vị Thánh, thường thì những người đến kính viếng phải đứng xếp hàng đợi tới hai tiếng đồng hồ.

Cả Cha Thánh Pio lẫn Cha Thánh Mandic – người xuất thân từ Croatia – đều là hai Cha Giải Tội trong thời gian các Ngài còn sống. Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô muốn khuyết khích một cách đặc biệt việc cử hành Bí Tích Cáo Giải.

Theo kna/rv 05.02.2016 pdy

Chuyển ngữ – Joseph Trần

Từ khóa:

nhân dịp

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận