Từ ngàn xưa

Đăng lúc: Thứ ba - 14/06/2016 22:12 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TỪ NGÀN XƯA

Mỗi lần nghe lại ca khúc này, lòng bỗng thấy nao nao lạ lùng. Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người. Một sáng kiến xuất phát từ tình thương của Thiên Chúa. Con người có đáng gì đâu, mà được làm bạn tâm giao với Đấng là chủ của vạn vật, Đấng đầy quyền năng và là Đấng ngàn trùng chí Thánh.

Có là gì với những vốn kiến thức mong manh và giới hạn. Chẳng là chi với những bằng cấp chóng qua và tạm thời. Và nghĩa lý gì, nếu không phải là do tình yêu nhưng không đến từ Thiên Chúa. Thiên chức linh mục vô cùng cao quý, bởi lẻ ơn thánh chức không do quyết định lựa chọn của con người, mà hoàn toàn do chính Đức Giê-su ki-tô, vị linh mục thượng phẩm và tối cao. Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ, nhưng là bạn hữu của Thầy. Còn gì sướng vui bằng khi được chia sẻ chức vụ với Chúa Giê-su, qua việc tuyển chọn và đặt tay của Giám mục. Dấu ấn ngàn đời được khắc ghi, bởi lẻ: “Con là con ta, hôm nay Cha đã sinh ra con” (Lc 3,22).
Và giờ đây, con hân hoan bước lên bàn thánh. Hạnh phúc ngất ngây vô cùng trong ngày lễ thụ phong linh mục. Từ đây mãi mãi con chọn Thập giá và con đường Ngài dẫn lối con đi. Dẫu biết rằng phận người bất tất, và trần gian là tất bật lo toan và đầy những hiểm nguy. Dâng tiến Chúa tất cả: tuổi xuân ngọt ngào, bao ước mơ nồng cháy, thân xác và tâm hồn, từ đây thuộc trọn về Ngài. Tất cả dành cho Ngài, cho Ngài mà thôi. Cảm động vô cùng khi các tân chức nằm phủ phục, một cử chỉ như là chết đi cho tội lỗi, trong khiêm hạ và phục vụ mọi người, như lời Đấng là bạn nghĩa thiết đã dạy, con người đến để phục vụ và hiến mạng sống cho muôn người. Nhân loại hôm nay, và mai sau vẫn cần sự hiện diện của các linh mục, cho dù hoàn cảnh và thời cuộc có đổi thay, nhưng lòng thương xót của Thiên Chúa vẫn trải mãi qua muôn ngàn đời, linh mục vẫn là dấu chỉ tình yêu và ơn cứu độ, mà Thiên Chúa hứa ban cho nhân loại. Có thể nói, trong và qua con người linh mục, mà Thiên Chúa vẫn luôn thực hiện kế hoạch và chương trình của Ngài, cho con người hôm nay và mai sau, hiện sinh trong từng cuộc sốngcủa họ, dẫu biết rằng linh mục cũng là những con người đầy lỗi lầm và khiếm khuyết.
Và ngày hạnh phúc Chúa ơi, chén đắng luôn dọn chờ. Linh mục là hình ảnh của Đức Giê-su Ki-tô. Qua đôi bàn tay được thánh hiến, các Ngài cử hành Bí tích ơn cứu độ và lòng xót thương của Thiên Chúa trên dân của mình. Một ngày hân hoan và vạn ngày khổ nạn. Trò không hơn Thầy, Đức Giê-su đã dạy các học trò con đường rộng thênh thang dẫn đến diệt vong. Chỉ con đường hy sinh, vác Thập Giá mỗi ngày,  mới là con đường dẫn đưa đến đồng cỏ xanh mơn mởn và dòng suối nước trong lành cho linh mục và cho mọi người.

Lm Giacobe Tạ Chúc
 
Từ khóa:

sáng kiến, xuất phát

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận