Chung Niềm Tạ Ơn Với Các Thầy Phó Tế

Đăng lúc: Thứ năm - 02/06/2016 01:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
CHUNG NIỀM TẠ ƠN VỚI CÁC THẦY PHÓ TẾ

Mùa hạ bỗng rộn rã ngân nga cung bậc của những hồng ân: khấn dòng, tạ ơn và lễ phong chức phó tế, linh mục. Quả là bừng vỡ những niềm sung sướng không sao diễn tả được. Những người anh em của mình sắp được cất nhắc lên không phải là địa vị, mà sẽ trở thành những tôi tớ phục vụ mọi người trong dáng đứng của những thầy phó tế.
Cầm những cánh thiệp trên tay, lòng cũng lâng lâng nhớ về: “ Cái thưở ban đầu lưu luyến ấy”. Thời gian phục vụ của các thầy sáu có lẻ không dài, nhưng rất đậm những dấu ấn khó phai trong đời mục vụ. Không biết các anh em thế nào, riêng mình những bước chập chững đầu đời nó luôn hằn lên những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời linh mục sau này. Bài giảng lễ thích lắm khi được quý cha sở mời giảng. Run lắm chứ, mặc dù đã chuẩn bị, viết ra giấy và thậm chí học thuộc lòng. Nhưng khi ra trước mọi người, sao cứ hồi hộp và lo sợ, có khi bí quá thôi đọc một mạch từ đầu chí cuối là xong. Rồi phục vụ bàn thánh, nhất là trong những ngày lễ đại triều, toát cả mồ hôi hột, chân nọ đá chân kia, trông cũng thật tội nghiệp. Nói thế, chứ đời phó tế dễ thương vô cùng, ai cũng khen thầy trẻ, trắng, đẹp, và giảng hay.
Quý cha thường hay nói với nhau:
“ Đời chỉ đẹp khi còn mang dây chéo,
Và mất vui khi đã thẳng hai hàng”.
Ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su, xin ơn thánh hóa các linh mục, bởi ơn Thánh Chúa quý gía dường bao, nhất là trong những người có chức thánh. Nguyện xin tình thương từ Trái Tim Chúa luôn bao bọc và chở che tất cả anh em chúng con trong cuộc đời dâng hiến.

Lm Giacobe Tạ Chúc
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận