Đôi Mắt

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/06/2016 02:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐÔI MẮT

Nhạc sỹ Xuân Hồng có viết một ca khúc như sau:

“Mẹ cho em đôi mắt sáng ngời
Để nhìn đời và để làm duyên
Đời cho em đôi mắt màu đen
để thương để nhớ, để ghen, để hờn
Đôi mắt em là cửa sổ tâm hồn…”


Là nơi hội tụ của biết bao nhiêu gặp gỡ, sẻ chia và tha thứ. Đôi mắt nét đẹp thật tuyệt vời, bởi ở chính nơi sâu thẳm của tâm hồn. Người ta có thể thấu hiểu cõi lòng của nhau.
Cain sau khi giết chết em mình là Aben, đi tới đâu ông cũng thấy ánh mắt của Thiên Chúa đang nhìn mình, dù ông cố nhắm mắt lại thì vẫn thấy ánh mắt của Thiên Chúa xoáy tận vào tâm hồn ông. Một khi làm nên sự ác, con người sẽ luôn luôn cảm thấy, như có một cái nhìn vô hình nào đó đang đụng chạm vào lương tâm của mình. Phải chăng là ánh mắt của Thiên Chúa đang chiếu rọi vào nơi sâu thẳm nhất của chính mình.

Với cái nhìn ngước lên của Chúa Giê-su, ông Gia-kêu đã thay đổi cả cuộc đời của mình. Cũng chính cái nhìn khoan hồng đó, mà người đàn bà ngoại tình đã thoát khỏi trận mưa đá ném xuống trên chị. Đôi mắt của Chúa Giê-su, ánh mắt tỏ bày tình yêu thương nồng nàn mà Thiên Chúa Cha đã tặng ban cho nhân loại. Một người phụ nữ tội lỗi vào quỳ dưới chân Chúa, trước những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Đức Giê-su nhìn chị và nói với mọi người: “ Chị đã yêu mến nhiều nên được tha thứ nhiều”. Trong cuộc khổn nạn, Đức Giê-su đã đưa mắt nhìn Phê-rô khi ông đành tâm chối Chúa, ánh mắt nhân từ đã làm cho Phê-rô khóc lóc ăn năn, vì sự yếu đuối của mình. Có những cái nhìn làm ấm áp tâm hồn, cũng có những cái nhìn đầy ích kỷ và xét đoán. Ánh nhìn yêu thương, tha thứ và cảm thông luôn xuất phát từ những trái tim độ lượng và bao dung. Hãy có cái nhìn của Chúa, vạn vật đều là tốt đẹp và con người là tốt đẹp nhất.

Như Lời nguyện trong Thánh Thi kinh sách thứ Năm tuần II thật hay và đầy ý nghĩa:
Ôi lạy Chúa, mở cho con đôi mắt,
Thấy tình yêu kỳ diệu Chúa khắp nơi.
Con mù lòa, bên vệ đường hành khất,
Xin chữa con để nhìn thấy mặt Ngài.

 
Linh mục Gia-cô-bê  Tạ Chúc
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận