Curia Tân HiệpTổ Chức Đại Hội Acies

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/04/2016 03:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Curia Tân HiệpTổ Chức Đại Hội Acies

  
Hằng năm, hội viên Legio sẽ dâng mình cho Đức Mẹ, trong một ngày đại hội là Acies, lập lại lời hứa trung thành của cá nhân và đoàn thể Legio.

xem hinh

  
Năm nay Curia Tân Hiệp, hạt Hàm Tân theo chu kỳ luân phiên tổ chức các kỳ đại hội Acies, đã tổ tại giáo xứ Tân lý vào lúc 16giờ30 Chúa nhật III Phục sinh ngày 10/4/2016.  Tham dự ngày dâng mình có cha Linh giám Curia Giuse Nguyễn Kim Anh, Trưởng, Phó  và Thông tín viên của Hội đồng Comitium Phan thiết, Ban quản trị Curia, ủy viên các Praesidia cùng trên 200 hội viên bao gồm hoạt động, tán trợ và thiếu thời của các giáo xứ: Tân lý, Đá dựng, Bình an, Thanh bình, Hiệp an.
  
Sau phần kinh khai mạc và lần hạt 50, Cha linh giám Curia chia sẻ ý nghĩa dâng mình và Cha mời gọi các hội viên Legio hãy noi gương Đức Mẹ xin vâng  theo ý Chúa cùng học theo phong cách của Mẹ trong các nhân đức khiêm tốn, vui tươi, phục vụ, can đảm… để bản thân người hội viên ngày càng trưởng thành và thăng tiến hơn trong công tác tông đồ.
   
Chương trình tiếp theo với nghi thức dâng mình, Cha linh giám tiến về tượng Đức Mẹ, đặt tay lên cán Vexillum, đọc lớn tiếng: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Kế tiếp là các anh chị trong trong HĐ Comitium và hội viên Legio lần lượt thực hiện lời hứa trung thành với Đức Maria Nữ Vương của mình để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành cho hành trình tông đồ năm mới.
   
Kinh Catena vừa dứt lời, đoàn con của mẹ Maria bắt đầu những giây phút tôn thờ Thánh Thể Chúa do cha phụ tá F.X Huỳnh Thiên Vũ chủ sự, Cha linh giám vì mục vụ phải dâng thánh lễ chúa nhật tại nhà thờ Tân long. Đoàn con Legio và Cha chủ sự cùng nhau nguyện cầu trước Thánh Thể Chúa, xin Chúa tha thứ những thiếu sót của mình, trong việc phục vụ mọi người vì chưa chu toàn nhiệm vụ khi thi hành công tác, xin Chúa tha thứ và ban cho can đảm, lòng nhiệt thành để chúng con, những người lính của Đức Mẹ hoàn thành nhiệm vụ khi được Hội thánh trao phó.
  
Tất cả các thành viên Legio đón nhận phép lành Mình Thánh Chúa trong niềm vui sướng dạt dào tình mến, sau đó anh trưởng Curia Tân hiệp có lời cảm ơn Cha F.X đã chủ sự những giây phút tôn vinh Chúa thật sốt sắng và cảm ơn anh Trưởng, anh Phó và chị Thông tín viên đến dự ngày đại hội Acies với Curia, xin chân thành cảm ơn. Mọi người ra về với tâm hồn bình yên thanh thản vì vừa thực hiện được lời hứa với trung thành với mẹ Maria.

   Ban TT Tân Lý
 Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận