Giáo Xứ Tân Lý Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ ba - 12/04/2016 18:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý Chầu Lượt
 
  
Thánh lễ sáng Chúa nhật III Phục sinh, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ Tân Lý chủ sự khai mạc ngày giáo xứ đại diện giáo phận tôn vinh Thánh Thể Chúa. Cùng đồng tế có cha phụ tá F.X Huỳnh Thiên Vũ và cha Giuse Nguyễn Minh Tới gốc người Phước an, tham dự Thánh lễ  có đông đảo giáo dân, HĐMV giáo xứ, quý Sơ dòng MTG Phan thiết, dòng Đaminh Lạng sơn.

xem hinh

  
Tháng Tư trong suốt những ngày đầu giáo xứ Tân lý như đón Tết thêm một lần nữa. Bầu trời thật đẹp, thăm thẳm nơi trời cao là một màu xanh bát ngát, còn dưới đất nhà Chúa nắng vàng tràn ngập nơi nơi và nào là hoa màu vàng, hoa màu tím, hoa màu đỏ nở rộ khoe sắc dưới nắng vàng ngày mới, khung cảnh tự nhiên chẳng khác chi cảnh trời ngày xuân và có một loài hoa cũng nở rộ trước những ngày giáo xứ tôn vinh Thánh Thể Chúa, đó chính là hoa lòng của người tín hữu được chính người mục tử chăn dắt đàn chiên biết dùng lời Chúa tưới thấm trên mảnh đất lòng người, nên hôm nay hoa lòng đã đến ngày trổ nhụy đơm bông hiến dâng cho Giêsu Thánh Thể được biểu lộ trong bầu khí rộn ràng tất bật khi mọi người biết dành trọn thời giờ công sức để vì Chúa mà cùng nhau đến nhà thờ san sẻ với cha xứ trong việc tổ chức  ngày chầu lượt. Từ người giáo dân đến các ban ngành đoàn thể, HĐMV đều góp sức góp lòng trong việc sửa sang cơ sở phòng ốc, tỉa cắt cây xanh, vệ sinh môi trường nhà Chúa sạch đẹp, tất cả mọi người đều ý thức và hiểu rằng mọi việc làm của mình cũng là vì Chúa.
   
Hiểu rõ tầm quan trọng trong việc chuẩn bị phần hồn cho đàn chiên, cha Giuse quản xứ, cha phụ tá F.X và cả Cha dòng Châu thủy cần mẫn trao ban bí tích Hòa giải, rồi còn tổ chức Tam nhật chầu lượt và mời quý Cha xứ lân cận như cha Anrê quản xứ Bình an, cha Gioan Baotixita quản xứ Đồng tiến, cha Augustino phụ tá xứ Vinh thanh đến dâng thánh lễ và giảng huấn cho các em Thiếu nhi, Thanh niên, giới Gia trưởng, các Bà mẹ công giáo.

 
Tất cả mọi việc đều được chuẩn bị, từ hình thức bên ngoài cho đến tinh thần và phần hồn bên trong diễn ra thật tốt đẹp. Hôm nay cộng đoàn hân hoan mừng vui hiệp thông với quý Cha đồng tế dâng lễ tạ ơn cùng tôn vinh Chúa và đúng như lời Cha chủ tế chia sẻ trong lời mở đầu thánh lễ: “Cộng đoàn phụng vụ thân mến, hôm nay Chúa nhật III phục sinh giáo xứ Tân lý được vinh dự thay mặt cho toàn thể giáo phận Phan thiết để cử hành ngày chầu lượt, tôn vinh Thánh thể Chúa Kitô và thật ngẫu nhiên tình cờ hôm nay cha Giuse Nguyễn Minh Tới một linh mục của Phan thiết được phong chức tại Pháp ngày 2/3/2015 là người Phước an có mối quan hệ bạn bè với cha F.X, là chủng sinh rất lâu của hạt Hàm tân đang hiện diện cùng hiệp nhất trong thánh lễ và hiệp thông trong ngày giáo xứ chầu lượt. Cha hiện đang điều hành một dòng tu mới tại Pháp và đang coi việc huấn luyện tại Sài Gòn. Chúng ta tạ ơn Chúa trong ngày hiệp thông sâu xa này vì hôm nay có 4 giáo xứ đến để hiệp thông tôn vinh Thánh Thể Chúa với chúng ta, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho cha Giuse cùng xin Thiên Chúa đón nhận những tâm tình mừng vui của chúng con ngày hôm nay…”

  
Cộng đoàn thành tâm hiệp dâng thánh lễ cùng quý Cha trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng. Tất cả đều hướng tâm hồn về bàn thờ Chúa, vì hiểu rằng Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể là kết quả của cử hành Thánh lễ, nên khi nghe Cha chủ tế đọc lời nguyện hiệp lễ và nhìn thấy cử chỉ thành kính rước Mình Thánh đặt vào hào quang cùng xông hương để bắt đầu giây phút tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể. Những giây phút lắng đọng với những tâm tình yêu thương, tri ân tạ ơn được mọi tín hữu hợp chung cùng hòa với tiếng đàn lời ca gói trọn lời nguyện cầu, bay lên xuyên qua mọi rào cản để đến cùng ngai toà Thiên Chúa khai mạc ngày chầu lượt của cộng đoàn Tân lý.
   
Đơn sơ, giản dị thành tâm như bao lần tôn thờ Thánh thể hằng tuần, nhưng hôm nay bầu khí tôn vinh Chúa mang đậm dấu ấn thánh thiêng hiệp thông với Giáo hội địa phương, vì vậy sau những giờ chầu của các đoàn thể trong giáo xứ như Gia trưởng, Thiếu nhi, các bà mẹ Công giáo là các xứ bạn Đá Dựng, Vinh Tân, Thanh Xuân, Vinh Thanh đã đến tôn vinh Thánh thể Chúa cùng chia sẻ niềm vui với giáo xứ vinh dự thay mặt giáo phận chầu lượt.


   
Nhận lời mời từ cha Giuse quản xứ, nên lúc 11giờ cùng ngày cha G.B Hoàng Văn Khanh quản xứ Thanh Xuân đã đến chủ sự giờ chầu chung bế mạc ngày chầu lượt lượt của giáo xứ, ngay sau bài Tin mừng theo Thánh Gioan chương 21, 1-19 cha G.B đánh động tâm hồn cộng đoàn bằng bài giảng hết sức sâu sắc, lời cha nói thật hùng hồn truyền cảm, lời giảng như thấm vào tư tưởng người tín hữu khi biết đặt niềm tin vào Đức Kitô phục sinh và vâng theo đúng ý của Đấng phục sinh muốn. Cha G.B diễn giải hết sức sinh động từng chi tiết ý muốn của Đấng phục sinh để dẫn đưa cộng đoàn đến bốn điều quan trọng, mà giáo xứ Tân lý sẽ toàn tâm toàn ý sống niềm tin và vâng theo ý muốn của Chúa Kitô phục sinh. Một là phải xây dựng một giáo xứ hiệp nhất trong yêu thương và trong phục vụ. Hai là một giáo xứ được sai đi. Ba là một giáo xứ Thánh Thể và bốn là một giáo xứ phẩm trật.

  
Ngày chầu lượt kết thúc trong bình yên hạnh phúc, sau khi cộng đoàn đón nhận phép lành Mình Thánh Chúa từ cha chủ sự G.B mọi người ra về trong niềm vui thánh thiêng khi đã no thỏa ân huệ Thiên Chúa ban cho qua suối nguồn Đức Kitô trong thánh lễ và cả trong ngày tôn vinh Thánh Thể Chúa.
    
Ban TT Tân Lý
Nguyễn Đình Ngân

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận