Khám Chữa Bệnh Tại Giáo-Xứ Gioan-Phaolô

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 02:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
KHÁM CHỮA BỆNH TẠI GIÁO-XỨ GIOAN-PHAOLÔ
 
Ngày 27.6.2015, một phái đoàn gồm 45 Y-Bác sĩ đang công tác tại nhiều bệnh viện tại Sài-Gòn đã đên khám-chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tại Giáo xứ Gioan-Phaolô (xã Suối Kiết huyện Tánh Linh).

xem hinh

 
Từ một giáo họ với tên gọi "Mẹ lên trời", thuộc giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, ngày 12/4/2015 được Giáo hội chính thức nâng lên hàng Giáo xứ với tên gọi mới "Gioan-Phaolô", trao quyền quản xứ tiên khởi cho Cha Antôn Đinh-bá-Cẩn. Hầu hết giáo dân trong hoàn cảnh nghèo, đặc biệt là giáo dân thuộc dân tộc thiểu số, vì thế, xứ đạo luôn được sự ưu ái của nhiều nhà từ thiện, nhiều đoàn đến ủy lạo và khám chữa bệnh miễn phí.
 
Sau những ngày âm u vì mưa bão, sáng 27.6.2015 bầu trời quang đãng như để hòa chung niềm vui với Cha xứ, HĐMV và bà con lương giáo quanh vùng chào đón 45 Y-Bác sĩ đến từ Sài Gòn khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con (trong đoàn có một Bác sĩ là Linh- mục, bốn Bác sĩ và 2 y sĩ là Nữ tu) 
 
Sau một ngày làm việc, đoàn đã khám, chữa bệnh cho trên 700 bệnh nhân thuộc nhiều khoa, đặc biệt có 16 bệnh nhân cần được mổ mắt, đoàn sẽ giới thiệu về Sài-gòn để được phẫu thuật miễn phí.
 
Đến 15 giờ, Đoàn đã hoàn tất công tác và sáng hôm sau sẽ lên đường tiếp tục công việc ở Giáo xứ Khiết Tâm (Đức-Linh).
Được biết, mỗi tháng một lần đoàn sẽ đến các giáo xứ, giáo điểm nghèo để thực hiện lệnh truyền Chúa trao: "yêu thương đồng loại". Đây là lần thứ năm bà con được đoàn đến giúp khám chữa bệnh.
 
Một nghĩa cử cao đẹp với những tấm lòng nhân ái, tinh thần tận tụy, đã làm ấm lòng những người nghèo khổ, hoàn cảnh khó khăn đang phải chiến đấu với yếu đau bệnh tật.
 
Nguyện xin Thiên Chúa ban đầy ân phúc và sức khỏe cho các thành viên trong đoàn để quý vị tiếp tục hoàn thành sứ mạng Thiên Chúa đã trao và tâm niệm "mẹ hiền" của ngành y.
 
Truyền thông Caritas GP.PT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận